รวบมิจฉาชีพหลอกแลกแบงก์ปลอม

กองปราบฯ รวบ 2 มิจฉาชีพ ล้วงคอธนาคาร เอาแบงก์ปลอมไปขอแลก อ้างดื้อ ๆ กระดาษชำรุดถูกสารเคมีกัดจนชำรุด

วันนี้ (15 ธ.ค.)  พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.นิรันดร์ ปิตะกาศ รอง ผกก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.บุศยรินทร์ หอทอง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 610/10 ซ.พญานาค แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม. และ นายไพรสิทธิ์ ไชยา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/135  หมู่ที่ 6 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง ธนบัตรไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 200 ฉบับ รวม 2 แสนบาท โดยจับกุมได้บริเวณโรงพิมพ์ธนบัตร ธนาคารแห่งประเทศไทย เลขที่ 18 หมู่ที่ 2  อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 
 
ทั้งนี้ เมื่อวันที่  22 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้นำธนบัตรชำรุดฉบับละ1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ รวม 1 แสนบาท ไปแลกที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่บางซื่อ  โดยอ้างว่าถูกสารเคมีปนเปื้อนจนรอยหมึกพิมพ์จาง นำไปใช้จ่ายไม่ได้ จึงมาขอแลกเปลี่ยนเป็นธนบัตรใหม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ได้นำตัวอย่างธนบัตรดังกล่าวส่งไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทยตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นธนบัตรปลอม โดยพบพิรุธถึง 7 แห่ง  
 
ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมาผู้ต้องหาทั้งสองได้นำธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 2 แสนบาท ที่อ้างว่าถูกสารเคมีปนเปื้อนเดินทางไปที่ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อไปขอแลกเปลี่ยนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ธนาคารฯจึงแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว 
 
สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ยืมเงินมาจากเพื่อนจำนวน 3 ล้านบาท แต่ไปทำสารเคมีตกใส่ ทำให้ธนบัตรชำรุดหมึกพิมพ์จาง ไม่สามารถนำไปใช้จ่ายได้ จึงนำมาขอแลกเปลี่ยนธนบัตรใหม่  แต่ก็มาถูกจับกุม อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ตนได้นำเงินที่ปนเปื้อนสารเคมีให้เพื่อนที่ทำงานในสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยและเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ หรือยูเอ็น ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเป็นธนบัตรจริง ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมธนาคารแห่งประเทศไทยบอกว่าเป็นของปลอม  
 
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ปลอมเงินตราและมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอมตามมาตรา 240   
 
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติ น.ส.บุศยรินทร์ พบว่า มีหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 703/2553 ลงวันที่ 21 ก.ค.53 ข้อหาร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย และปลอมและใช้เอกสารปลอม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์