รร.บ้านมาแฮ เปิดเรียนวันแรก

รร.บ้านมาแฮ ใน อ.รามัน จ.ยะลา เปิดเรียนปกติวันแรก บรรยากาศยังหดหู่หลัง ผอ.โรงเรียนถูกโจรใต้ยิงดับ รักษาการฯ เผยขาดแคลนครูคณิต-ภาษาไทย-ศิลปะ เหตุผวาโจรใต้แห่ขอย้ายออกนอกพื้นที่


วันนี้ (9 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

วันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนบ้านมาแฮ ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา ภายหลังปิดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.จากเหตุคนร้ายยิงนายวีระ เหมือนจันทร์ ผอ.โรงเรียนเสียชีวิต โดยบรรยากาศยังคงเงียบเหงา มีนักเรียนเดินทางมาเรียนค่อนข้างบางตา ขณะที่เด็กนักเรียนที่มาเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติตามปกติ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัด ทพ.4103 ที่มาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนและครูรอบบริเวณโรงเรียน


นายสะแปอิง  เล๊ะนุ๊  รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมาแฮ กล่าวอาลัยถึง นายวีระ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกยิงเสียชีวิต ว่า

ขณะที่ยังมีชีวิต นายวีระเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นในการทำงานเป็นอย่างมาก มีความห่วงใยเด็กนักเรียนทุกคน และจะไม่ยอมให้เด็กนักเรียนหยุดเรียนโดยไม่มีเหตุผล  หากเด็กคนใดไม่มาเรียนท่านก็จะไปตรวจสอบถึงที่บ้านทุกคน  เด็กนักเรียนที่นี่ทุกคนมีความผูกพันกับ ผอ.วีระ เป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะชอบเวลาท่านสอนวิชาศิลปะ  ซึ่งหลังจากนี้ไปเมื่อไม่มี ผอ.วีระ แล้ว ทางคณะครูก็คงจะดำเนินตามนโยบายของท่านต่อไปในทุกๆด้าน ทั้งด้านวิชาการ และด้านกีฬาที่จะสานต่อ


รักษาการ ผอ.โรงเรียนบ้านมาแฮ กล่าวต่อว่า
 
โรงเรียนบ้านมาแฮมีนักเรียนทั้งสิ้น 367 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษารวม 24 คน  แต่ขณะนี้มีครูไทยพุทธที่รู้สึกไม่ปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุ ขอย้ายไปช่วยราชการที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต 1 จำนวน 3 ท่าน ทำให้โรงเรียนขาดครูที่จะสอนวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาไทย และศิลปะ  ซึ่งในเรื่องนี้ได้นำเรียนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต 1 ทราบแล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันว่าจะช่วยดำเนินการให้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์