ร.ต.ท.ยะลา มอบตัว โดนรอง ผบก.พัทลุงแจ้งหมิ่นฯ กรณี อส.ตั้งด่านจับตำรวจ

ร.ต.ท.ยะลา มอบตัว โดนรอง ผบก.พัทลุงแจ้งหมิ่นฯ กรณี อส.ตั้งด่านจับตำรวจ

ยังไม่จบ คดี อส.พัทลุง จับปืนตำรวจชายแดนใต้ แม้ว่า ผบช.ภ.9 กับผู้ว่าฯ จะจับมือเคลียร์ใจกันแล้ว แต่กรณีมีผู้โพสต์หมิ่นประมาทรองผู้การฯ หาว่าเป็นคนสั่งจับจนมีการแจ้งความ ล่าสุด ผู้ต้องหาเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท.จากยะลา เข้ามอบตัวพร้อมขอโทษ... 

วันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานกรณี นายประสิทธิพร สมุหเสนีโต ป้องกันจังหวัดพัทลุง พร้อมพวก จับกุม ส.ต.ต.รณชาติ ยงกิตติเกษม อายุ 28 ปี ผบ.หมู่งาน(ป) สภ.ยะหา จ.ยะลา พร้อมอาวุธปืน เอ็ม 16 อาวุธปืนขนาด 9 มม. และกระสุน โดยเหตุเกิดบริเวณสามแยกบ้านท่ามิหรำ หน้าอนุสาวรีย์พระยาทุกขราษฎร์ (ช่วย) ในตอนดึกคืนวันที่ 21 ก.ค. 60 กลายเป็นกรณี อส.จับตำรวจ จนต้องมีจับมือเคลียร์ใจ ระหว่าง ผบช.ภ.9 กับ ผวจ.พัทลุง ยุติข้อบาดหมางของ 2 หน่วยงาน 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวมีการส่งข้อความทางไลน์ ระบุว่า พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.พัทลุง เป็นผู้สั่งจับกุม จนทำให้เจ้าตัวได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด พ.ต.อ.ตรีวิทย์ เผยว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าว ซึ่งเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจโทอายุ 59 ปี สังกัด สภ.เมืองยะลา ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาต่อ พ.ต.ต.นพรัตน์ แก้วใจ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทลุง แล้ว รวมถึงได้เข้าพบตนที่ห้องทำงานและกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตนรู้สึกผิดหวังกับพฤติกรรมกับนายตำรวจคนนี้ที่ส่งข้อความหมิ่นตำรวจด้วยกันโดยไม่มีการสืบหาข้อเท็จจริง จึงให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาอีกคนได้ติดต่อที่จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในเร็วๆ นี้


ในส่วนการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนั้น ในวันที่ 26 ก.ค. ทาง พ.ต.ต.วิจิตร เกื้อรุ่ง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง ได้มีหนังสือแจ้งให้ชุดจับกุมมาให้ปากคำที่โรงพัก แต่ยังไม่มีใครมาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์