“ร.ต.ท.”คลั่งรัวยิง“ด.ต.-ส.ต.ท.”2ศพ

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


ระทึกขวัญกลางกรุง รอง สว.สันติบาล ยิง ด.ต.กับผู้หมู่ดับ 2 ศพ เผยลูกน้องจะพาไปหาหมอที่นครปฐม จู่ๆ เกิดคลั่งก่อเหตุสลด เค้นถามอ้างแค่อดนอนมา 7 วัน


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ส.ค. พ.ต.ท.อภิชาติ นาคสุข สวส.สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุมีตำรวจสันติบาลยิงกันตายและบาดเจ็บ ที่ด้านหลังสถานีดับเพลิงดุสิต ตรงข้ามกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 (บก.ส.1) ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต

รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ ด.ต.วิรัช  ชัยรัตน์ ผบ.หมู่ กก.6 บก.ส.1 นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างตู้โทรศัพท์ริมฟุตบาทมีบาดแผลถูกยิง ด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าลำตัว 4 นัด ข้างศพมีอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยี่ห้อบาเร็ตต้าตกอยู่ 1 กระบอก ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ ส.ต.ท.พรเทพ  ดำนิล ผบ.หมู่ กก. 6 บก.ส.1 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกัน ที่ปากและลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่มือปืนที่ก่อเหตุตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้คือ ร.ต.ท.พิจารณา  คงอินทร์ รอง สว.กก. 6 บก.ส. 1

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจทั้ง 3 นาย เดินมาด้วยกันจากหน้าสถานีดับเพลิงดุสิต โดย ด.ต.วิรัช และ ส.ต.อ.พรเทพ เดินประกบ ร.ต.ท.พิจารณา บอกว่าจะพาไปพบแพทย์ที่ จ.นครปฐม จากนั้นจู่ ๆ ร.ต.ท.พิจารณา ได้แย่งอาวุธปืนของ ด.ต.วิรัชที่พกอยู่ที่เอว ออกมายิงตำรวจทั้ง 2 คนจนล้มลงทั้งคู่ แล้วทิ้งอาวุธปืนไว้ข้างศพ ด.ต.วิรัช

ก่อนจะวิ่งเข้าไปในที่พักของสำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วหยิบก้อนหินขนาดใหญ่ทุบกระจกรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโลเล็ต เลขทะเบียน  บต 2422 ปทุมธานี สีบรอนซ์ทอง ด้านข้างคนขับที่จอดอยู่เพื่อจะใช้ขับหลบหนี แต่หากุญแจในรถไม่พบ จึงวิ่งหนีออกไปจนถึงด้านหลังสถานีรถไฟสามเสน ก่อนจะถูกตำรวจที่ตามมาจับกุมตัวได้โดยละม่อม

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้น ร.ต.ท.พิจารณา ยังไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงในการก่อเหตุครั้งนี้เพียงแต่บอกว่า มาจากความระแวง และทราบว่าตำรวจทั้ง 3 นายอยู่ชุดปฏิบัติการเดียวกัน นอกจากนี้เรื่องที่ ร.ต.ท.พิจารณา บอกว่าไม่ได้นอนมา 7 วัน ยังเป็นเรื่องน่าสงสัย เพราะคนปกติไม่ได้นอนแค่ 1-2 วันจะมีอาการอ่อนเพลีย แต่ ร.ต.ท.พิจารณากลับไม่มีอาการเซื่องซึม หรือใบหน้าหมองคล่ำเหมือนคนอดนอน  ซึ่งจะนำตัวไปตรวจว่ามีสารเสพติดหรือไม่.

ขณะ ที่ นพ.อภิชัย มงคล อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญดังกล่าวว่า กรณีที่ผู้ต้องหาอ้างว่าอดนอนมา 7 วันเป็นไปได้หรือไม่ นพ.อภิชัยตอบว่า การอดนอนติดต่อกันเป็นเวลานาน  ๆ อาจทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยทางจิตได้ หรือในกรณีที่โรคสงบแล้ว อาจจะไปกระตุ้นให้อาการกำเริบ  โดยอาการของคนอดนอนที่อาจจะแสดงออกมา เช่น หงุดหงิด โมโหง่าย  อารมณ์เสีย  ถ้าอาการหนักมากอาจทำให้เกิดอาการหวาดระแวงเกิดขึ้นได้ เมื่อเห็นใครเข้ามาใกล้จะระแวงว่าเขาจะมาทำร้าย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์