ยิงเอ็ม79ถล่มบริษัทถังน้ำสแตนเลส

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.


พ.ต.ต.คุณากร หอมจันทร์ พนักงานสอบสวนสภ.ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รปภ.บริษัท พัฒน์กล บจม. เลขที่ 97/1 ซ.กิ่งทอง ม.14 ต.ราชาเทวะ ว่ามีเหตุระเบิดภายในบริษัท

จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ยงยุทธ เดชะรัฐ ผกก. และฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานห่างจากประตูทางเข้าประมาณ 50 เมตร


ชั้น 3 ด้านหน้าของอาคารมีเศษกระจกแตกกระจายอยู่เกลื่อน บริเวณพื้นพบเศษตะกั่วตกอยู่ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของระเบิด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน สำหรับบริษัทพัฒน์กล เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีหลายสาขา ผลิตและจำหน่ายเครื่องสแตนเลส เช่น ถังน้ำ

จากการสอบสวนนายไพรัช บิวชัยราช อายุ 30 ปี


และนายสมควร พายศรี อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่รปภ. ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะออกเดินตรวจความเรียบร้อย ได้ยินเสียงระเบิดที่ด้านหน้าจึงวิ่งมาดูเห็นรถไม่ทราบชนิดวิ่งจากหน้าบริษัทออกไปทางถนนใหญ่อย่างรวดเร็ว

ด้านพ.ต.อ.ยงยุทธ กล่าวว่า


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้ประมาณต้นเดือนธ.ค. มีคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ยิงใส่บริษัทสาขาเพชรบุรีมาแล้ว 4 ลูก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาเกิดที่สาขาแห่งนี้ซ้ำอีก เบื้องต้นสันนิษฐานว่าระเบิดครั้งนี้น่าจะเป็นชนิดเอ็ม 79 เหมือนกัน

โดยยิงมาจากถนนหน้าบริษัท

ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นระเบิดชนิดใด พร้อมกับสืบสวนหาสาเหตุแท้จริงและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์