ภาพสเก็ตช์แพร่ทั่ว จ.เลย ผู้ต้องสงสัยจ้างวัยรุ่นเผาโรงเรียน

"ตร.แพร่ภาพสเก็ตคนร้าย"


เลย - จังหวัดเลยแพร่ภาพสเก็ตช์ชายต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุเผาโรงเรียน หลังครูใน อ.ปากชมพบชายฉกรรจ์ 2 คนขับ จยย.ออกว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นเผาโรงเรียนรายละ 2 - 5 หมื่น ครู-ผอ.สถานศึกษาทุกแห่งออกมาตรการเข้ม

ตำรวจวิทยาการจังหวัดเลย แพร่ภาพสเก็ตช์บุคลที่เป็นหรือคาดว่าจะมาวางเพลิงในพื้นที่จังหวัดเลย ออกแจกออกไปทั่วจังหวัด หลังจากผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่อำเภอปากชมได้เข้าไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีชายหนุ่ม 2 คน ขับขี่มอเตอร์ไซค์ไปหากลุ่มวัยรุ่นที่อำเภอเชียงคาน และปากชม ของจังหวัดเลย แล้วเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นว่า หากมีใครสามารถเผาหรือทำลายโรงเรียนในเขตพื้นที่ตนอยู่ได้ จะมีค่าตอบแทน 20,000 - 50,000 บาท

ภาพสเก็ตช์ดังกล่าว เป็นลักษณะชายหนุ่มรูปหน้ากลม ผิวดำผมสั้น ถูกแจกจ่ายไปในกลุ่มวัยรุ่น สถานีตำรวจ และสถานศึกษาทั่วทั้งจังหวัดเลย ทั้งเขตพื้นที่การศึกษาเลยเขต 1 และเขตพื้นที่การศึกษาเลยเขต 2 รวม ประมาณ 460 กว่าโรงเรียน

"จัดเวรเฝ้ากลางคืน"


นายวันชัย ภูมี ผู้อำนวยการโรงเรียนเอราวัณวิทยาคม กล่าว่า ตอนนี้ทางสถานศึกษามีการตื่นตัวกันมากในเรื่องราวที่ว่าจะมีคนจะมาเผาโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดเลย มีการหาวิธีป้องกันในเรื่องนี้อยู่แล้ว หลังจากทราบข่าวมาประมาณ 1- 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ทางนายอำเภอเอราวัณได้ให้ทางปลัดป้องกันออกแจกภาพสเก็ตช์ที่ได้มาจากจังหวัดให้กับโรงเรียนในพื้นที่อำเภอเอราวัณ และมีการประชุมกับทุกฝ่าย โดยสรุปว่าให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นได้จัดให้เจ้าหน้าที่ อปพร.มานอนเฝ้าในเวลากลางคืน ส่วนกลางวันก็ให้ทางครูเป็นคนเฝ้ายาม โดยจัดกลางคืน 5 คน และมีมาตรการดูแลอย่างเคร่งครัด ตัวผู้อำนวยการเองก็ต้องมีการมาตรวจเวรอยู่ตลอด

นายวันชัย กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของภาพสเก็ตช์นั้น หากใครหรือครู นักเรียนคนได เห็นหรือมีข้อมูล ก็ให้มาบอกกับผู้อำนวยการเป็นคนแรก แล้วตนจะประสานงานไปยังอำเภอและตำรวจต่อไป ส่วนภาพสเก็ตช์ที่บอกมานั้นจะเป็นจริงหรือไม่ จะเป็นข่าวที่โกหกหรือไม่ตนก็ไม่ประมาทแน่นนอน ต้องระวังไว้ก่อนดีกว่าปล่อยให้เหตุการร์เกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์