พิษจากโครงการจำนำข้าว ชาวนาสาวผูกคอตายอีกราย

พิษจากโครงการจำนำข้าว ชาวนาสาวผูกคอตายอีกราย

พิษจากโครงการจำนำข้าว ทำให้ชาวนาสาวชิงผูกคอตาย เหตุไม่มีเงินใช้หนี้กองทุน ด้านชาวบ้านหมดหวังพึ่งรัฐบาล

เมื่อเวลา13.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่2 หมู่ที่6 บ้านบึงนาล่ม ต. คลองน้ำไหล   อ.คลองลาน  จ.กำแพงเพชร หลังทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีชาวนาผุูกคอตายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยได้รับการเปิดเผยจากนางสมจิตร กลิ่นซ้อน อายุ50 ปีผู้ใหญ่บ้านว่า นางบุญมา สระทองอ้วน อายุ42 ปีเจ้าของบ้านได้ปลิดชีพตนเองที่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน จึงได้แจ้งให้ ร.ต.ท.สุกิจกาวีอ้าย พนักงานสอบสวนสภ.คลองลานจ.กำแพงเพชรเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าผู้เสียชีวิตสวมเสื้อแขนยาวสีเขียวและผ้าถุง ใช้ ท่อสูบน้ำผ้าใบสีส้ม ผูกที่ลำคอ โยงกิ่งต้นมาขามสูง4 เมตรมีบันใดไม้ไผ่ พาดพิงต้นมะขาดอยู่ใกล้ตัวและมีเก้าอี้นั่งพลาสติกแบบพิงสีแดงอยู่ที่ใต้เท้ จึงได้ช่วยกันนำร่างลงมา

นายเฉลิมสระทองอ้วน อายุ 45ปีสามีของผู้เสียชีวิตให้การด้วยความเศร้าโศกว่า 

เมื่อตื่้นขึ้นช่วงเช้ามืด ได้ออกไปติดเครื่องสูบน้ำเข้านาเนื่องจากทำนาปรัง 35ไร่   จากนั้นเวลาประมาณ 05.00น.ก็กลับมาบ้านเห็นภรรยาอยู่ใต้ต้นมะขามคิดว่ายืนอยู่บนเก้าอี้นั่งจึงแกล้งตีไปที่ก้นแล้วก็ตกใจสุดขีด เมื่อเห็นภรรยาผูกคอและพบว่าเสียชีวิตแล้วจึงวิ่งไปบอกผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านมาช่วยกันนำลงมาจากต้นมะขามแจ้งตำรวจทราบ

สาเหตุของการเสียชีวิตของนางบุญมา ชาวบ้านยืนยันเป็นคนอารมณ์ดีไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับสามีและอยู่กันเพียง2 คนสามีภรรยา
 
แต่เมื่อ 2เดือนที่ผ่านมาพี่ชายสามีเสียชีวิตก็ออกมาบ่นว่าเดี๋ยวก็ไปเหมือนกัน เนื่องจากมีปัญหาทางการเงินภายในครอบครัวฝืดเคืองเงินจำนำข้าวที่เข้าโครงการตามใบประทวนเมื่อวันที่3 ต.ค. 56 ที่ผ่านมายังไม่ได้รับเงิน นาปี และได้ลงทุนทำนาปรังกับสามีตอนนี้มีหนี้รวม 400,000บาท เงินในโครงการรับจำนำข้าวไม่ออกจึงขาดเงินมาหมุนเวียนเป็นสาเหตุของการเครียด

นอกจากนี้เมื่อ 2วันที่ผ่านผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์ไปยืมเงิน500 บาทจากนางสมจิตร กลิ่นซ้อนผู้ใหญ่บ้าน

และพรรณนาถึงความทุกข์ยากลำเค็ญให้ผู้ใหญ่ฟังว่าไม่เงินติดตัวจะไปหาหมอก็ไม่มีเงิน ขณะนี้ครอบครัวแย่มากๆเลยเงินข้าวก็ไม่ออก คิดมากตอนนี้ไม่รู้จะไปหมุนอย่างไรรถก็เข้าไฟแนนท์ หมดปัญญาจริงๆถ้าเงินข้าวออก ก็พอจะหมุนได้บ้าง ขณะนี้จะกินไปวันๆก็แทบจะไม่มีร้านค้าในหมู่บ้านก็มีหนี้จนเกรงใจไม่กล้าไปติดหนี้มีหนี้กับธนาคาร ธกส.และกองทุนเงินล้านที่กู้มา 4หมื่นบาท จะต้องหาเงินส่งใช้หนี้  ซึ่งผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้กำลังใจ แต่ก็มาตัดสินใจปลิดชีวิตตนเอง

ด้านนายเฉลิมยืนยันว่า ภรรยาเครียดเรื่องเงินค่าข้าวโดยบอกว่าเงินข้าวไม่ออก จะเอาที่ไหนไปส่งดอกส่งเงินกองทุนหมู่บ้าน ซึ่งบอกว่าตรงไหนที่หมุนไปได้เราก็หมุนไปก่อนแต่ไม่มีที่จะให้หยิบยืมตนไม่คิดว่าเหตุการณ์จะมาจบง่ายๆแบบนี้ปัญหาจึงเกิดจากเงินจากโครงการจำนำข้าวตั้งแต่เดือน ต.ค. 56  ไม่ออกมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่นายเฉลิมให้สัมภาษณ์เริ่มมีอาการเครียดพร้อมกับว่า

ต้องการให้เงินจากโครงการรับจำนำข้าวออก  ต้องนำเงินมาใช้หนี้ หมุนเวียนในครอบครัวก็จะบรรเทาลงไม่ต้องไปกู้ยิบยืมเสียดอกเบี้ยนอกระบบ จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุการคิดสั้นของนางบุญมา  โดยเชื่อว่าคงคิดมาก เพราะต้องใช้หนี้กองทุนเงินล้าน  อีกทั้งเงินจากโครงการรับจำนำข้าวไม่ออก

นางบุญมาถือเป็นชาวนารายที่สองของจ.กำแพงเพชรที่เสียชีวิตจากเหตุเครียดเงินข้าว

โดยก่อนหน้าเมื่อวันที่ 7ก.พ. ธ์ 57นางปรางค์ ภู่นาทอายุ 81 ปีอยู่บ้านเลขที่ 45หมู่ที่ 7   ต. ธัมรงค์ อ.เมือง  จ.กำแพงเพชรได้เสียชีวิตจากอาการเครียดเรื่องเงินค่าข้าวที่ตรอมใจล้มป่วยตามและพ่อก็ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ขาดเงินใช้จ่ายในชีวิตประวันเนื่องจากมีหนี้สิน จากการเช่านา40 ไร่และนำข้าวเข้าโครงการรับจำนำแต่ไม่ได้รับเงินมา 5เดือนแล้ว จำนวนกว่า 3 แสนบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์