พายุถล่มหนักเมืองสุรินทร์ ตึกพังทับดับ4

พายุถล่มหนักเมืองสุรินทร์ ตึกพังทับดับ4

พายุถล่มหนักเมืองสุรินทร์ 3 พ่อแม่ลูกถูกหลังคาห้างขายวัสดุก่อสร้างถล่มทับดับคาที่ พนักงานดับ 1 บาดเจ็บ 1 เร่งสอบก่อสร้างได้มาตรฐานหรือไม่

 
13 พ.ค. 57  เกิดเหตุเศร้าสลด 3 พ่อแม่ลูกถูกอาคารของร้านขายวัสดุก่อสร้างพังถล่มลงมาทับร่างเสียชีวิต ขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงนานนับชั่วโมง ในเขต อ.เมือง จ.สุรินทร์ 
 
อาคารที่พังถล่มลงมาทับร่างของพ่อแม่ลูก ซึ่งเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ เป็นส่วนของทางเดินเข้าร้าน ซึ่งมีลักษณะเป็นห้างขายวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ของ บริษัทสยามโกลบอลเฮ้าส์ เลขที่ 88 หมู่ 13 ถนนสุรินทร์-ปราสาท ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งในเหตุการณ์เดียวกันนี้ยังมีพนักงานของร้านหายไปใต้ซากปรักหักพังด้วย อีก 2 คน
 
หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.พัฒนพงษ์ แสนเสนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์

พร้อมด้วยนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นายถาวร กุลโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยจากทุกภาคส่วนของจังหวัด ช่วยกันเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ในซากอาคาร
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารขนาดใหญ่ของบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์

ซึ่งเป็นบริษัทขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่แบบครบวงจร บริเวณโครงสร้างอาคารทางเข้าด้านหน้าบริษัท ซึ่งเป็นหลังคาโครงเหล็กและคานปูนขนาดใหญ่ พังลงมา มีเศษปูนแตกกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าภายในซากที่หักพังลงมามีผู้เสียชีวิตรวม 3 คน คือ นายจรัล เพชรนอก อายุ 32 ปี นางสุภาทิพย์ อุกอาจ อายุ 33 ปี และเด็กหญิงไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 12-13 ปี ทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 3 ต.เชื้อเพลิง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ 
 
ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พนักงานของบริษัทสยามโกลบอลเฮ้าส์ หายไปหลังเกิดเหตุ 2 ราย

 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ พยายามเข้าไปเคลียร์พื้นที่ แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากโครงสร้างอาคารที่เหลือจะพังซ้ำลงมา อีกทั้งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 
 
สำหรับสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากแรงของลมพายุที่พัดกระหน่ำอย่างหนักนานนับชั่วโมง จนทำให้ผนังปูนแตกและร่วงลงมาทับหลังคาด้านหน้าอาคารจนรับน้ำหนักไม่ไหว และพังถล่มลงมา ซึ่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะได้ตรวจสอบว่าการก่อสร้างได้มาตรฐานหรือไม่ต่อไป
 
นายอภิชาต ฉลาดล้น พนักงาน บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ สาขาสุรินทร์ กล่าวว่า

 ตนยืนอยู่ตรงประตูทางออกกับพนักงานขายอีก 4 คน ได้ยินเสียงฟ้าผ่าลงมาอย่างแรง จึงพากันวิ่งหลบไปยังที่ปลอดภัย ทำให้รอดชีวิตมาได้อย่างเฉียดฉิว เพราะตอนนั้นหลังคาอาคารถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว และเห็นลูกค้าเป็นพ่อแม่ลูกกัน 3 คน กำลังเดินออกจากห้าง ถูกหลังคาถล่มลงมาทับพอดี  
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ 1 ราย

 ยังไม่สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 4 คือ นายทัศนัย เงางาม พนักงานของห้าง ขณะที่ทางบริษัทได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานที่เกิดเหตุอย่างเข้ม งวด 
 
บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2540 ประกอบธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีกวัสดุและอุปกรณ์ก่อสร้าง ประเภทบริการตัวเอง สำหรับสาขาสุรินทร์ เป็นสาขาที่ 17 ก่อสร้างเมื่อปี 2555 เปิดให้บริการเมื่อปี 2556

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์