พระวิ่งไล่ ตะโกนบอกศิษย์จับโจรงัดตู้บริจาควัดใหญ่สุวรรณาราม เมืองเพชร

พระวิ่งไล่ ตะโกนบอกศิษย์จับโจรงัดตู้บริจาควัดใหญ่สุวรรณาราม เมืองเพชร


มารศาสนางัดตู้รับบริจาควัดใหญ่สุวรรณาราม พระอารามหลวง เพชรบุรี พระเห็นคว้าไม้ที่ใช้พรมน้ำมนต์ไล่ตี ตะโกนเรียกศิษย์วัดช่วยกันจับตัวไว้ได้ ก่อนแจ้งตำรวจ สารภาพขี่รถตระเวนงัดมาหลายวัดแล้ว...

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.60 ร.ต.อ.ชาติ เตชะนันท์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคภายในพระอุโบสถของวัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร (พระอารามหลวง) ตำบลท่าราบ อำเภอเมืองเพชรบุรี จึงประสานไปยังตำรวจชุดปฏิบัติการสายตรวจและตำรวจสืบสวนร่วมสนับสนุน

เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน กำลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ที่บริเวณริมกำแพงข้างพระอุโบสถเป็นชาย รูปร่างสันทัด สวมใส่เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายผดุงเกียรติ ประจงเศษ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 3 ตำบลหนองปรง อำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สภาพเก่า สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขี่เข้ามาในวัด นำคีมตัดเหล็ก 1 อัน เข้าไปภายในพระอุโบสถงัดตู้บริจาคตกลงมาอยู่ที่พื้น 1 ตู้

สอบถาม พระนพกร ธรรมกาโร เจ้าหน้าที่พระอุโบสถ วัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร ทราบว่า ตนมีหน้าที่ดูแลพระอุโบสถ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินไปเปิดประตูพระอุโบสถตามปกติ หลังจากนั้นได้มีคนเดินตามเข้ามาแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวมาทำบุญไหว้พระตามปกติ ผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนได้ยินเสียงคล้ายกับตู้บริจาคถูกงัด จึงได้เดินไปตรวจดูและพบว่าคนร้ายกำลังใช้คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ตัดกุญแจที่คล้องอยู่กับตู้บริจาค ตนจึงคว้าไม้ประพรมน้ำมนต์ไล่ตีและร้องให้คนในละแวกใกล้เคียงช่วยเหลือ ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วแต่ไปไม่รอดถูกลูกศิษย์วัดจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมกำแพงข้างโบสถ์ จากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบสวนนายผดุงเกียรติ รับสารภาพว่า เคยตระเวนก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคตามวัดต่างๆ ในพื้นที่เมืองเพชรบุรีมาแล้วหลายครั้ง เงินที่ได้มาจะนำไปตกแต่งรถจักรยานยนต์ และใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งครั้งนี้ขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว ขณะกำลังใช้คีมตัดตู้บริจาคภายในพระอุโบสถ พระลูกวัดได้เข้ามาเห็น ตนจึงรีบวิ่งหนีออกมา แต่ไปไม่รอด ถูกจับกุมได้ดังกล่าว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์