พระคลั่งฟันด.ต.บาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 ก.ค. ร.ต.ท.ประสิทธิ์ กัณหา รองสวป.สน.ยานนาวา รับแจ้งเกิดเหตุมีพระภิกษุคลุ้มคลั่งถือมีดดาบและเหล็กเส้นอาละวาดไล่ทำร้ายประชาชน

เหตุเกิดภายในวัดปรก ถนนจันทร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตยานนาวา กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและรถพยาบาลจากหน่วยกู้ชีพเอราวัณ พบพระสหาย สีวัณโต อายุ 45 ปี พระลูกวัดดังกล่าว เดินไปเดินมาอยู่ที่วัด ในลักษณะตาขวาง พูดบ่นจับใจความไม่ได้ มือทั้งสองข้างถือเหล็กเส้นก่อสร้างยาว 1 เมตร และมีดดาบ 1 เล่ม เดินกวัดแกว่งไปมาเป็นที่น่าหวาดกลัว

จากนั้นด.ต. ปรีชา สุขประเสริฐ และส.ต.อ.วุฒิชัย มูลสาร ตำรวจสายตรวจเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม จนสบโอกาสในจังหวะที่พระสหายเผลอ จึงพุ่งเข้ารวบตัวไว้

แต่พระสหายรูปร่างสูงใหญ่จึงสะบัดหลุดและเกิดการกอดรัดฟัดเหวี่ยง เจ้าหน้าที่ถูกพระสหายใช้เหล็กเส้นตีที่กลางหลังได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ แต่พระสหายกลับไม่กลัว ตะโกนท้าให้ยิง ก่อนจะวิ่งเข้าไปหลบอยู่ในกุฏิที่อยู่ชั้นล่างของศาลาอเนกประสงค์ และปิดประตูล็อกไม่ให้ใครเข้าไป จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวด.ต. ปรีชาส่งไปรักษาตัวที่ร.พ.เลิดสิน ส่วนกำลังที่เหลือกระจายวงล้อมกุฏิไว้ พร้อมให้พระลูกวัดที่รู้จักช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม

กระทั่งผ่านไปกว่า 1 ช.ม. พระสหายยังไม่ยอมออกมาจากกุฏิ ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้เครื่องดับเพลิงฉีดพ่นเข้าไปทางหน้าต่างบานเกล็ดหลังกุฏิ

จนผงน้ำยาดับเพลิงฟุ้งไปทั่วห้อง พระสหายทนไม่ไหวเปิดประตูวิ่งออกมามือเปล่า เจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าล็อกตัวไว้ได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงพาตัวไปรักษาที่ร.พ.สมเด็จเจ้าพระยา พระครูวิมลชัยธรรม เจ้าอาวาสวัดปรก เปิดเผยว่า พระสหายจำพรรษาอยู่ที่วัดปรกมา 20 ปีแล้ว เมื่อ 10 ปีก่อน ป่วยมีอาการทางประสาท เมื่อมีอาการกำเริบจะตาขวาง ไม่หลับไม่นอน เอาแต่เดินร้องเพลงไปมา ระยะแรกก็ยังไม่เป็นอันตรายกับใคร ต่อมา 2 ปีอาการเริ่มรุนแรงขึ้น และเริ่มจะทำร้ายคนอื่น ทางวัดจึงพาตัวไปรักษาที่ร.พ.สมเด็จเจ้าพระยาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องกินยาตลอดเวลา ล่าสุดคาดว่าไม่ยอมกินยาจึงเกิดอาการกำเริบขึ้นมาอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์