ปะทะเดือด! ตร.ไล่ล่าเก๋งขนยาบ้ากว่าแสนเม็ด ยิงทะลุกระจกสู้-เจอสวนยางแตก

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

ได้วิทยุขอกำลังเสริมจาก สภ.กุยบุรี และ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  ให้ช่วยสกัดจับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กง 233 เพชรบุรี ซึ่งมีชาย 2 คน ขับรถหลบด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด ไม่ยอมเข้าด่านให้ตรวจค้นตามปกติ ได้ใช้เส้นทางเลี่ยงในหมู่บ้าน ก่อนมุ่งหน้าลงภาคใต้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตามมา แต่รถเก๋งคันดังกล่าวขับรถด้วยความเร็วสูง และฝ่าสัญญาณไฟแดง ที่สี่แยก อ.กุยบุรีด้วย ก่อนที่จะยูเทิร์นรถเพื่อย้อนกลับเข้าสู่ถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ  แล้วเปิดฉากยิงทะลุกระจกรถเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยิงตอบโต้ จนรถเก๋งยางหน้าด้านซ้ายแตก ไม่สามารถขับต่อได้ ต้องจอดรถอยู่ริมถนนเพชรเกษมบริเวณหลัก กม.302-303

 จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 คน ภายในรถได้เผ่นหนีเข้าป่าข้างทางพร้อมกับอาวุธประจำกายทันที
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุขอกำลังเสริม พ.ต.ท.พิเชษฐ์ รณฤทธิ์ไกร พนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้รายงานให้ พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด ผกก.สภ.สามร้อยยอด พ.ต.อ.กันตพิชญ์ กฤตวงศ์วิมาน ผกก.สภ.กุยบุรี และ พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ์ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทราบทันที

ปะทะเดือด! ตร.ไล่ล่าเก๋งขนยาบ้ากว่าแสนเม็ด ยิงทะลุกระจกสู้-เจอสวนยางแตก

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเคลียร์ที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บพิสูจน์หลักฐานทั้งหมด จากรถเก๋งที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ
 
พบว่าภายนอกรถแต่งแบบธรรมดาคล้ายรถเก๋งของวัยรุ่นทั่วไป
แต่เมื่อเปิดกระโปรงหลังรถเก๋ง พบมีการติดตั้งชุดถังไนตรัสอ๊อกไซด์  ที่ปกติใช้สำหรับติดตั้งในรถแข่ง ในสนามแข่งขันต่างๆ เพื่อใช้เปิดเพิ่มอัตราเร่งให้กับเครื่องยนต์ เพิ่มแรงม้า ทำให้เร่งแซงรถคันอื่นได้ดีกว่า การมาติดตั้งในรถเก๋งนอกสนามแข่งแบบนี้
เชื่อว่าจะใช้สำหรับเปิดเพื่อทำความเร็วเพื่อหลีกหนีผู้ติดตามหรือทำความเร็วแข่งกับเวลานั่นเอง  

 
ตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่บนพื้นถนน จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่กระจกรถด้านหลังขวา
 
รอยกระสุนปืน 4 จุด และกระจกด้านหลัง มีรอยกระสุนปืน อีก 2 จุด รวมจำนวน 6 จุด เมื่อตรวจภายในรถยนต์ พบกระเป๋าสตางค์สีดำตกอยู่ภายใน พบบัตรประชาชนระบุชื่อ นายภูวนาท ชูทอง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 5 ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง พร้อมใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ และบัตรประจำตัวอาสาสมัครทหารพราน สังกัด กรมทหารพรานที่ 48 เลขที่ 990/2556 ของนายภูวนาท ชูทอง อยู่ภายในกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวด้วย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝงภายในรถและวัตถุพยานอื่น

 กระเป๋าเป้วางอยู่ที่เบาะหลัง จำนวน 2 ใบ เป็นสีน้ำตาล 1 ใบ และสีดำอีก 1 ใบ พบว่ากระเป๋าเป้ใบใหญ่สีน้ำตาล บรรจุ ยาบ้า จำนวน 31 มัดๆ ละ 2,000 เม็ด
 
ถูกพันทับด้วยผ้าเทปสีดำ มีเสื้อผ้าจำนวนหนึ่งปิดทับยาบ้าไว้ นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า มีกระเป๋าเป้ สีน้ำตาล อีก 1 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ห่างจากรถเก๋งไปประมาณ 10 เมตร พบมัดยาบ้า พันด้วยผ้าเทปสีดำ
และคาดผ้าเทปสีแดงไว้เพื่อทำเป็นสัญลักษณ์บางอย่าง เพิ่มอีก 32 มัด รวมเป็นยาบ้าที่ตรวจยึดได้เบื้องต้นจำนวน 63 มัด
รวมพบยาบ้า 126,000 เม็ด มูลค่ากว่า 31,500,000 บาท และเมื่อตรวจค้นกระเป๋าเป้ทั้งสองใบอย่างละเอียด ยังพบแท็กสัญลักษณ์สายการบินนกแอร์ พร้อมรหัสเที่ยวบินและวันเดินทาง จึงเชื่อได้ว่ายาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด ล็อตนี้ ขนย้ายมาทางเครื่องบิน ก่อนที่จะใช้รถเก๋งไปรับยาบ้าที่ท่าอากาศยานเพื่อเดินทางส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป

 พล.ต.ต.ธเนษฐ เปิดเผยว่า คนร้ายมีด้วยกัน 2 คน พร้อมอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ซึ่งได้ขับรถเก๋งหลบด่านตรวจที่ สภ.สามร้อยยอด แต่ก็ไม่รอดสายตา
 
ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจนพบ และขับรถไล่ตามจนกระทั่งมาจนมุมในจุดเกิดเหตุ แล้วคนร้ายจำยอมต้องทิ้งรถเก๋งพร้อมยาบ้าของกลางกว่า 1 แสนเม็ดไป
โดยไม่ทราบว่า ยังมียาบ้าหรือยาเสพติดอื่นที่ตัวของคนร้ายทั้ง 2 คนหรือไม่ จึงได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่าร้อยคนระดมกำลังปิดล้อม ทุกด้าน
พร้อมขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียง อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและไฟส่องสว่าง เพื่อปิดล้อมตรวจค้นและกดดันให้คนร้ายยอมมอบตัวโดยดี และยังได้ขอสนับสนุนสุนัขตำรวจจำนวน 2 ตัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการถวายอารักขาถวายความปลอดภัย กองบังคับการสืบสวนภาค 7 มาช่วยดมกลิ่นค้นหาตัวคนร้ายด้วย โดยใช้เวลาในการระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายนานกว่า 7 ชั่วโมงแล้ว

 
กระทั่งใกล้เช้า เวลา 05.00 น. วันที่ 3 ต.ค. ก็ยังไม่พบตัวคนร้ายทั้ง 2 คน พบเพียงร่องรอยการหลบหนีไปตามจุดต่างๆ แต่ก็มั่นใจว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คนได้โดยเร็ว

 อย่างไรก็ตาม สำหรับ สภ.สามร้อยยอด เพิ่งมีผลงานจับกุม อดีตโค้ชยกน้ำหนัก จ.สุพรรณบุรี พร้อมยาบ้าได้ 120,000 เม็ด เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา หลังพยายามขับรถหลบออกนอกเส้นทางถนนเพชรเกษม สาย 4 เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้น จากด่านตรวจตำรวจที่ สภ.สามร้อยยอด และห่างเพียงแค่ 5 วัน เท่านั้น ก็สามารถติดตามขบวนการขนยาบ้าส่งลูกค้าภาคใต้ ได้ยาบ้าเพิ่มกว่า 126,000 เม็ด รวมจับกุม 2 ครั้ง มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์