ปมใหม่คดี‘สมยศ’ ว่าความให้บุคคลสำคัญ ตร.ชี้คนยิงไม่ใช่มืออาชีพ

ปมใหม่คดี‘สมยศ’ ว่าความให้บุคคลสำคัญ ตร.ชี้คนยิงไม่ใช่มืออาชีพ


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น.เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงนายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่เสียชีวิต บริเวณลานจอดรถร้านเฮงหูฉลาม ถนนพัฒนาการแขวงและเขตสวนหลวง กทม.ว่า พนักงานสอบสวนยังคงให้น้ำหนักประเด็นการโกงเงินพนัน ความขัดแย้งในครอบครัว และการรับว่าความคดีกว่า 10 คดี ที่มูลค่าแต่ละคดีไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ไล่สอบทุกแฟ้มคดีที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนประเด็นความขัดแย้งทางคดีความที่ผู้เสียชีวิตเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยติดต่อผู้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการว่าจ้างผู้เสียชีวิตไปว่าความ ให้นำเอกสารรายละเอียดของคดีมามอบให้เจ้าหน้าที่ พร้อมเข้ามาสอบปากคำ โดยแยกเป็นรายคดีกว่า 10 คดี ส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติด อยู่ระหว่างอุทธรณ์ หรือชั้นฎีกา และวงเงินเป็นหลัก 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้องกับคดีมาสอบปากคำ ซึ่งได้สอบไปแล้ว 2 ราย

พบปมใหม่โยงคดีคนสำคัญ

พล.ต.ต.สมบัติ ยังกล่าวว่า นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังพบประเด็นใหม่เกี่ยวกับเรื่องคดีความที่มีบุคคลสำคัญรายหนึ่งติดต่อให้ผู้เสียชีวิตว่าความให้ซึ่งไม่ใช่คดียาเสพติด แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่าเป็นใคร
ไล่เช็คโทรศัพท์เจ้าพ่อคาเฟ่

พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องที่ผู้เสียชีวิตถูกโกงเงินพนันไพ่ 4 ล้านบาท สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องครบแล้ว ยังไม่พบข้อมูลผู้เสียชีวิตถูกโกงเงินพนันในวงไพ่อื่นๆหรือไม่ ถ้าเจ้าหน้าที่ได้หลักฐานเพิ่มก็ต้องเรียกกลุ่มบุคคลเหล่านี้มาสอบอีกครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิต ติดต่อกับใครบ้าง โดยบุคคลที่ทราบความเคลื่อนไหวของนายสมยศมีเพียงนางรัศมี สุธางค์กูร ภรรยานายสมยศ และนางศุภนิดา หรือก้อย นรรัตน์เท่านั้น แต่ยังมีบุคคลอื่นที่ติดต่อผู้เสียชีวิตด้วย เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใครอยู่ระหว่างตรวจสอบ

ยังไม่พบเบาะแสมือยิง

สำหรับการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดถึงเส้นทางหลบหนีของคนร้ายนั้น พล.ต.ต.สมบัติกล่าวว่า ยังไม่มีจุดสิ้นสุดว่าคนร้ายหลบหนีไปเส้นทางไหน ส่วนพยานที่เห็นเหตุการณ์เรื่องการหลบหนีของคนร้ายมี 2 รายได้สอบปากคำหมดแล้ว ด้านกลุ่มมือปืนยังไม่ได้เจาะจงว่าเป็นฝีมือซุ้มใด ส่วนนายวิศิษฎ์ สัจพจน์นุกูล เจ้าของสนามไดร์ฟกอล์ฟนัมเบอร์วัน ที่ซอยสหการประมูล ย่านประชาอุทิศนั้น ยังไม่ได้มาให้ปากคำ แต่พูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว
ขอเวลา2สัปดาห์คดีชัดเจน

‏ วันเดียวกัน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นต้องสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบ โดยทำงานร่วมกับบช.น.ขณะนี้ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยังไม่ตัดประเด็นที่เป็นปมสังหารทั้งหมดทิ้ง เพราะทุกประเด็นเป็นไปได้ ซึ่งการดำเนินการของเจ้าหน้าที่คืบหน้าพอสมควร โดยต้องเร่งหาพยานหลักฐานให้มากที่สุด คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์คดีน่าจะชัดเจนขึ้น ส่วนขั้นตอนจากนี้ เป็นเรื่องการพิสูจน์ทราบและตัดประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป
ยังระบุข้อมูลมือปืนไม่ได้

ทั้งนี้ในส่วนมือปืนที่ก่อเหตุก็ยังระบุไม่ได้ว่า เป็นมือปืนอาชีพหรือมือปืนรับจ้าง จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคงยังชี้ชัดไม่ได้ เพราะปัจจุบันมีมือปืนหน้าใหม่หรือวัยรุ่นใจถึงกล้าก่อเหตุมากมาย เพียงแค่มีเงินค่าจ้างให้ ดังนั้น ต้องดูข้อมูลหลักฐานรายละเอียดจากจุดเกิดเหตุเป็นตัวตั้งประกอบการสืบสวน ส่วนการติดตามคนร้ายยังบอกไม่ได้ว่าหลังลงมือไปกบดานที่ใด

เช็คภาพวงจรปิด-จยย.คนยิง

ต่อมาเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายในส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตันว่า เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพคนร้ายได้ทั้งหมด ตั้งแต่ร้านที่เกิดเหตุและตามเส้นทางกระทั่งถึงซอยเสรีไทย 11 เพื่อนำไปให้บริษัทภาพยนต์แห่งหนึ่งใช้โปรแกรมพิเศษทำภาพให้ชัดเจนขึ้น เพื่อนำมาเปรียบเทียบดูว่าคนร้ายที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นคนเดียวกับคนที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่ ขณะนี้มีเพียงหมวกที่คล้ายคลึงกับที่คนร้ายใส่วันเกิดเหตุ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ ผู้เชี่ยวชาญกำลังตรวจสอบว่าเป็นจักรยานยนต์ยี่ห้อและรุ่นใด

คาดคนร้ายไม่ใช่มือปืนอาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชุดคลี่คลายคดีคาดว่าคนร้ายน่าจะเปลี่ยนรถหรือมีรถยนต์มารับหนีไปหลังเกิดเหตุ และตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายไม่น่าจะใช่มืออาชีพ ดูจากพฤติกรรมก่อเหตุ คนร้ายมาดักรอนานเกินไป และไม่ยอมลงมือตั้งแต่ครั้งแรกที่นายสมยศ ลงจากรถเหมือนรอความชัดเจนอะไรบางอย่าง เพราะระหว่างที่คนร้ายรอนายสมยศ เข้าไปรับประทานอาหาร มีการเดินวนไปดูที่หน้าร้านแล้วกลับมารอที่เดิม โดยคนขับรถจักรยานยนต์น่าเป็นคนชี้เป้า นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าปกตินายสมยศจะจอดรถหน้าร้าน แต่วันเกิดเหตุมาจอดรถหลังร้าน ทั้งที่หน้าร้านยังมีที่จอดอยู่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์