ปปส.โวยนักข่าว!หลังสื่อถามมีข่าวลือของกลางหายระหว่างทาง

ปปส.โวยนักข่าว!หลังสื่อถามมีข่าวลือของกลางหายระหว่างทาง


ปปส.โวยนักข่าว!หลังสื่อถามมีข่าวลือของกลางหายระหว่างทาง

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ตร.ภ.8 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ รอง ผวจ.ชุมพร รักษาการแทน ผวจ.ชุมพร ร่วมกันปล่อยแถวตำรวจ ทหารอาสาสมัคร ออกตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด อาวุธสงคราม ตามแผนปฏิบัติการชุมพร 57 ที่ออกระดมกวาดล้างครั้งใหญ่ ทั่วทั้งจังหวัด พร้อมแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดหลายรายการ โดย พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า การกวาดล้างแบบสายฟ้าแลบทั่วทั้ง จ.ชุมพรว่า จากการปฏิบัติของสถานีตำรวจ 16 สถานี ได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 80 คน ของกลางยาบ้า 4,841 เม็ด ยาไอซ์ 2.7 กรัมกัญชา รวม 84 กรัม ใบกระท่อม 18 กก. อาวุธสงคราม และอาวุธปืน 20 กระบอก

โดยในการแถลงผู้สื่อข่าวได้สอบถาม กรณีการจับกุมยาเสพติดที่ ด่าน ปปส.ชุมพร บนถนนเพชรเกษม ซึ่งมีการจับกุมได้ครั้งละจำนวนมากหลายครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ ปปส. มักจะขนย้ายผู้ต้องหา และของกลางคือยาเสพติดไปแถลงข่าวที่กรุงเทพฯ โดยที่สื่อมวลชนในพื้นที่ไม่มีโอกาสได้รับรู้ถึงปริมาณของยาเสพติดจนมีข่าวลือออกมาว่าของกลางยาเสพติดมักจะถูกลดปริมาณ หรือสูญหายไปจากปริมาณจับได้จริง ซึ่ง พล.ต.ท.ปัญญา ตอบคำถามนี้ว่า หน่วยดังกล่าวเป็นหน่วยงานสังกัดตร.ปปส.ที่ขึ้นตรงต่อ ปปส.เท่านั้น และเป็นอำนาจหน้าที่ของ ตร.ปปส.ที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กฏหมายที่จะมีการขยายผลถึงเครือข่าย อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานรับทราบในการจับกุม อย่างไรก็ตามในประเด็นนี้จะแจ้งให้ผู้บัญชาการ ตร.ปปส. รับทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังแถลงข่าวเสร็จขณะที่สื่อกำลังจะเดินทางกลับ จู่ ๆ มีเจ้าหน้าที่ ปปส.ระดับสูง ใน จ.ชุมพร คนหนึ่งแสดงความไม่พอใจในการถามคำถามดังกล่าว ตรงเข้ามาข่มขู่ผู้สื่อข่าวว่า "ผมจะแจ้งเจ้าของสื่อที่คุณสังกัดอยู่ เพื่อให้จัดการกับคุณ"ทำเอานักข่าวถึงกับอึ้งไปพักหนึ่ง ก่อนจะตอบกลับไปว่า "ผมสังกัดหลายสำนักจะฟ้องหมดเลยเหรอ" เมื่อได้ยินคำตอบเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวถึงกับเงียบพูดไม่ออกก่อนจะเดินหายไปทันที


ปปส.โวยนักข่าว!หลังสื่อถามมีข่าวลือของกลางหายระหว่างทาง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์