นํ้าท่วมราชบุรีจมหลายพันไร่-ดินถล่มปิดทางระนอง-ภูเก็ต

นํ้าป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีท่วม 2 ตำบล ราชบุรี กว่า100หลังท่วม พื้นที่เกษตรหลายพันไร่จม ที่ระนองฝนตกหนักดินถล่มปิดทางระนอง-ภูเก็ต


นอกจากนี้พื้นที่การเกษตรที่ปลูกผัก ถั่ว และแตงกวาเสียหายทั้งหมด

ชาวบ้านได้ช่วยกันนําเศษกิ่งไม้รวมทั้งผักตบชวาที่ไหลมาติดตามคอสะพานออกเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก 
ส่วนบริเวณหมู่ 2 และ 3 ตําบลทุ่งหลวง อําเภอปากท่อ นํ้าป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนและสร้างท่วมนาข้าวหลายพันไร่ และพื้นที่เกษตรอื่นๆ อีกจํานวนมาก บางจุดนํ้าท่วมอยู่ในระดับศีรษะ ขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้ ผู้ใหญ่บ้าน กํานัน และฝ่ายปกครองสํารวจความเสียหายทั้งหมดเพื่อเร่งช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งสั่งการให้นายอําเภอทุกอําเภอได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมกับนำเครื่องมืออุปกรณ์ในการขนย้ายประชาชน เพื่อรับมือกับสภาวะน้ำท่วม และขณะนี้ก็ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง


ฝนตกหนักดินถล่มปิดเส้นทางระนอง-ภูเก็ต


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักพื้นที่จ.ระนอง และเกิดดินภูเขาถล่มปิดเส้นทางจราจรสายระนอง-ภูเก็ต  บริเวณบ้านบางกล้วยนอก อ.สุขสำราญ  ทำให้การจราจรเส้นทางสายดังกล่าวเป็นอัมพาตนานนับชั่วโมง ทางหน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายต้นไม้และดินภูเขาที่ถล่ม ทับเส้นทางออกจากเส้นทาง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่งโมง 


ล่าสุด เมื่อเวลา 19.30 น. สามารถเปิดใช้เส้นทางดังกล่าวได้เป็นปกติ แต่ยังมีเสาไฟฟ้าบางเสาที่เกิดการโน้มเอียงจะล้มทับลงมาบนถนนสร้างความหวาด เสียวแก่ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว
        


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์