ทั้งเศร้า และ ซึ่งใจ!? นี่คือคำพูดจากพี่ชายก่อน ครูอิ๋ว ขึ้นสวรรค์

ทั้งเศร้า และ ซึ่งใจ!? นี่คือคำพูดจากพี่ชายก่อน ครูอิ๋ว ขึ้นสวรรค์

จากกรณี น.ส.จุฬารัตน์ โทวรรณา หรือ ครูอิ๋ว อายุ 26 ปี ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งถูกคนร้ายบุกฆาตรกรรมในหอพัก คืนวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งติดตามจับตัวคนร้ายไว้ได้แล้ว ต่อมาญาติได้ทำพิธีเผาศพที่เมรุชั่วคราวแบบโบราณที่วัดบ้านบุ่งค้า หมู่ 3 ต.พระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด วานนี้ (6 ก.ค.) โดยมีนายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผวจ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางญาติพี่น้อง ครู อาจารย์ คนใกล้ชิด ข้าราชการ อปท.ทั้งในและต่างจังหวัดแห่ร่วมงานนับพันคน

เวลา 07.00 น. นายสนิท นางจันทร์ศรี โทวรรณา บิดามารดาครูอิ๋ว พร้อมด้วยร.ต.ต.ธเนตร แก้วหาญ แฟนหนุ่ม และญาติมิตร ได้ทำอาหารคาวหวาน ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ที่วัดบ้านบุ่งค้า และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ครูอิ๋ว และแจกหนังสือสวดมนต์ให้กับผู้ร่วมทำบุญ รวมทั้งมีการบอกกล่าวดวงวิญญาณครูอิ๋วให้มารับผลบุญ ก่อนทั้งหมดจะเดินไปยืนนิ่งอาลัยอยู่หน้ากองฟอนที่เหลือแต่เถ้าถ่าน

ทั้งเศร้า และ ซึ่งใจ!? นี่คือคำพูดจากพี่ชายก่อน ครูอิ๋ว ขึ้นสวรรค์

นางจันทร์ศรี กล่าวว่า หลังพิธีการเผาศพเสร็จเมื่อวาน รู้สึกสบายใจขึ้นระดับหนึ่งเพราะเห็นญาติมิตรและประชาชนมาร่วมไว้อาลัย ให้การช่วยเหลืองาน และมอบเงินหลายต่อหลายคณะ ทำให้เมื่อคืนตนเองนอนหลับสนิท เพราะไม่มีเรื่องวิตกกังวลใดๆ

ส่วน ร.ต.ต.ธเนตร กล่าวว่า การสูญเสียครูอิ๋วครั้งนี้ยากที่จะลืมเลือน ขอตั้งใจดูแลครอบครัวแทนครูอิ๋วร่วมกับญาติอีกแรง ที่สำคัญจะมุ่งมั่นทำความดี และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ครูอิ๋วอย่างสม่ำเสมอ แม้ชีวิตเราจะจากกัน แต่ใจเรายังอยู่ด้วยกัน หากชาติหน้ามีจริงตนเองต้องการเป็นคู่ชีวิตกับครูอิ๋วเพียงคนเดียว

สำหรับการเก็บอัฐินั้น นายสนิท ระบุว่า ตอนแรกจะมีการเก็บอัฐิในวันรุ่งขึ้น แต่เนื่องจากผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านบอกว่าควรให้เวลาผ่านไปสักสามวันก่อน โดยเช้าวันเสาร์จึงจะมีการเก็บอัฐิ และทำบุญตักบาตร ซึ่งอัฐิส่วนหนึ่งจะเก็บใส่ไว้ในโกศ อีกส่วนหนึ่งจะนำไปลอยอังคารต่อไป.    



ที่มา : siamupdate.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์