ทหารบุกทลายบ่อนไก่ชนอำนาจเจริญ รวบเซียนพนัน 79 ราย

ทหารบุกทลายบ่อนไก่ชนอำนาจเจริญ รวบเซียนพนัน 79 ราย

 เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 มี.ค. พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผบ.กลล.รส.จ.อำนาจเจริญ

 ได้สั่งการให้ ร.ท.ปิติพงษ์ แฝงลาภ ผบ.ชค.รส.(ร.6 พัน2) ร.ท.ธีระศักดิ์ สืบพรหม ทหารฝ่ายการข่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร 50 นาย หลังจากได้รับแจ้งว่าที่ป่าบ้านหนองปิง ม.3 ต.ดอนเมย อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ หน้าโรงเรียนนาจิกวิทยา มีการลักลอบเปิดบ่อนพนันไก่ชน พร้อมได้ประสานไปยัง พล.ต.ท.พงษ์เดช พรหมมิจิร ผบก.จว.อำนาจเจริญ เพื่อสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.ปัญญา นราชัย สว.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ เข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

 เมื่อเดินทางไปถึงป่าบ้านดอนเมย หน้าโรงเรียนนาจิกวิทยา

 พบบ้านปูนชั้นเดียวไม่มีเลขที่ เปิดโล่งไม่มีรั้วล้อมรอบ พบซุ้มไก่ชน มีชาวบ้านกำลังรุมล้อมเล่นพนันชนไก่กันอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ทหารจึงวางกำลังทหารนอกเครื่องแบบเข้าแทรกซึมไปในหมู่นักพนัน ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ทำให้ผู้เล่นแตกตื่นวิ่งหนีกันชุลมุน กระเจิดกระเจิง เจ้าหน้าที่สามารถตามจับนักพนันรวม 79 คน ของกลางไก่ชน 10 ตัว นาฬิกาจับเวลา 1 เรือน อุปกรณ์และโพยพนันไก่ชนจำนวนหนึ่ง

 จากการสอบสวนนางเกษรา พรมเหลา อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 26 ม.5 ต.นาจิก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เจ้าของซุ้มไก่ดังกล่าว ให้การว่า ได้เปิดบ่อนดังกล่าวมาแล้วกว่า 2 เดือน โดยจะมีนักพนันภายในจังหวัดและต่างจังหวัดจำนวนมาก นำไก่มาเปรียบก่อนจะวางเดิมพันกัน และมีการจ่ายส่วยให้ดาบตำรวจนายหนึ่งทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม

 ด้านพ.อ.ธนศักดิ์ มิตรผานนท์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทหารรับแจ้งว่ามีการเปิดสนามซ้อมไก่ชน

แต่ลักลอบเล่นพนันไก่ชนกันทุกวัน อย่างไม่เกรงกลัว เนื่องจากตรงข้ามเป็นสถานศึกษาของเยาวชน จึงวางแผนเข้าจับกุม ขณะเข้าจับกุมนักพนันกำลังเล่นพนันขันต่อในคู่ที่ 3 เบื้องต้นคาดเปิดลักลอบเล่นพนันไก่ชนมานานพอสมควร คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของส่ง สภ.เมืองอำนาจเจริญ ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเล่นการพนันไก่ชนและพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์