ทลายแหล่งจำนำมอไซค์ดอกเบี้ยโหด (ชมคลิป)

ทลายแหล่งจำนำมอไซค์ดอกเบี้ยโหด (ชมคลิป)

ตร.พญาไท สนธิกำลังทหาร ตรวจค้นค่ายมวยยึดรถ จยย. รับจำนำผิดกฎหมายกว่า 300 คัน “อำนวย” ลั่นสั่งกวาดล้างไม่ให้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง

เมื่อเวลา11.00 น.วันที่ 27มิ.ย.ที่ สน.พญาไทพล.ต.ต.อำนวยนิ่มมะโน รอง ผบช.ศปฏิบัติราชการ รอง ผบช.นพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมานรอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไทพ.ต.อ.วิชัยแดงประดับ พงส.ผทค.สน.พญาไท พ.อ.สมบัติธัญญะวัน ผบ.กรม.นร.ศมร.ท.พลากรผันผิน ผบ.ร้อย.รส.เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.สุนีย์ทุมทา อายุ 41ปี นายเชาว์ เกิดอารีย์ อายุ36 ปี นายประเวชพุฒซ้อน อายุ 41ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 310 คันรถยนต์ 1 คันข้อหาตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยจับกุมได้ที่บริเวณค่ายมวย ริมทางรถไฟสายแปดริ้วท้ายซอยเพชรบุรี 5แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์และรถจักรยายนต์จอดอยู่ที่บริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

ซึ่งเชื่อว่ามาจากการกระทำที่ผิดกฎหมายจึงได้สนธิกำลังร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสน.พญาไทเข้าทำการตรวจค้นในค่ายมวยดังกล่าว ก็พบผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้แสดงตัวว่าเป็นผู้ครอบครองของกลางทั้งหมดจริงพร้อมนำเอกสารหลักฐานการรับจำนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยจากการตรวจสอบตั๋วจำนำพบว่านางสุนีย์ ครอบครองรถจักรยานยนต์43 คัน รถยนต์ 1 คันนายเชาว์ 139 คันและนายประเวศ อีก 128 คันรวมจำนวนรถที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนครอบครองไว้ 310 คัน มูลค่ากว่าล้านบาท จึงยึดไว้นำมาตรวจสอบคัดแยกที่สน.พญาไท 

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวต่อว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนรับว่าไม่มีใบอนุญาตรับจำนำแต่เป็นผู้รับจำนำของกลางดังกล่าวจริง

โดยจะให้จำนำในราคา 8,000-12,000บาท และคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ30 ซึ่งเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดลักษณะดังกล่าวเป็นพฤติกรรมคล้ายการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ต่างเพียงมีสินทรัพย์ไว้เป็นหลักประกันส่วนการแจ้งความเอาผิดจะพิจารณาในกฏหมาย 3ฉบับ ประกอบด้วย พ.ร.บ.โรงจำนำ พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่าและ พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราอย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงเจ้าของรถจักรยานยนต์ทุกคันให้นำหลักฐานมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเพื่อรับรถคืนหลังตรวจหลักฐานทั้งหมดเสร็จสิ้น.


ทลายแหล่งจำนำมอไซค์ดอกเบี้ยโหด (ชมคลิป)


ทลายแหล่งจำนำมอไซค์ดอกเบี้ยโหด (ชมคลิป)



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์