ทลายแก๊งเครือข่ายยาบ้าคุกเชียงราย

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

ตำรวจจับสายส่งยาบ้า ก่อนขยายผลทลายแก๊งค้ายาในคุกเชียงรายได้ตัวนักโทษสั่งการจากในเรือนจำ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  โทปุญญานนท์  ผบก.ภ.จว.เชียงราย แถลงจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาค้ายาบ้าประกอบด้วย  1.นายนก (นามสมมุติ)  อายุ 17 ปี 2.นายหนุ่ม (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี น.ส.ผกากอง  ทรายสิน อายุ 22 ปี นายอดิศักดิ์  ขวัญมุข  อายุ 28 ปี  พร้อมด้วยของกลาง  ยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด

นอกจากนี้ยังสามารถขยายจับกุม นักโทษชาย นิคม  ทรายสิน อายุ  28  ปี ซึ่งถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางเชียงราย พร้อมด้วยของกลาง  ยาบ้าจำนวน 9 เม็ด ,โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง , ซิมการ์ดถูกหักทำลายจำนวน 4 ซิม ,อุปกรณ์การเสพจำนวน 1 ชุด,เครื่องเล่นเกมส์กดจำนวน 1 เครื่อง

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเดินทางไปกับรถยนต์โดยสารประจำทาง และได้สังเกตุพบตัว นายนก (นามสมมุติ)  อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.วิทยาลัยแห่งหนึ่ง  ขณะกำลังจะขึ้นรถโดยสารท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 3 มัด รวมจำนวน 6,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อแจ๊คเก็ต และกางเกงใน จึงควบคุมตัวไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานกับ ผอ.ปปส.ภ.5 เพื่อทำการขยายผลไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์  ซึ่ง นายนก (นามสมุติ) ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจาก นักโทษชาย นิคม  หรายสิน นักโทษในเรือนจำกลางเชียงราย ให้เดินทางจาก จ.สุโขทัย มารับยาเสพติดที่จังหวัดเชียงรายเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.อุตรดิตถิ์

ตำรวจจึงเดินทางไปขยายผลการจับกุมที่ จ.อุตรดิตถ์ และได้จับกุมตัวนายหนุ่ม (นามสมมุติ)  ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มารอรับ นายนก ที่สถานีขนส่ง จ.อุตรดิตถ์ ไปส่งที่บ้าน นายนก ที่ ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย  ซึ่งต่อมาได้มี น.ส.ผกากอง  ทรายสิน น้องสาวของนักโทษชาย นิคม ทรายสิน  ได้มารับยาบ้าเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัวแล้วขยายผลให้ไปส่งให้ลูกค้าซึ่งมารอรับอยู่ไม่ห่างจากบ้าน นายนก และได้ทำการจับกุมตัว นายอดิศักดิ์  ขวัญมุข ซึ่งเดินทางมารอรับยาเสพติดจาก น.ส.ผกากองได้อีก 1 คน

จากการตรวจสอบพบการเชื่อมโยงผู้ต้องหาทุกคนจะได้รับควบคุมสั่งการจากนักโทษชาย นิคม  ทรายสิน ที่โทรศัพท์ออกมาจากเรือนจำกลางเชียงราย ตลอดทั้งวัน โดยนักโทษชาย นิคม ทรายสิน มีประวัติ เคยถูก ตำรวจ สภ.แม่จัน จับกุม ยาบ้า 6,000 เม็ด และต่อสู่ขัดขวางการจับกุมตำรวจแต่พลาดปืนหลุดจากมือจึงถูกจับและอยู่ระหว่างการดำเนินคดี เมื่อปีที่ผ่านมา


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์