ทลายแก๊งค้ากามมนุษย์

ปดส.แถลงรวบผู้ต้องหาแก๊งค้ากามมนุษย์ แจ้ง 6 ข้อหาหนัก เปิดบริษัทรับเหมาบังหน้าออกเอกสารขอวีซ่า ลวงสาวส่งไปค้ากามในอังกฤษ เผยในขบวนการมี 7 คนโดนซิวยกแก๊งแล้ว 1 ใน 7 ถูกโปลิศผู้ดีรวบ เตรียมประสานขอตัวมารับโทษในไทย
 
วันนี้ (1 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (บก.ปดส.)

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส. พ.ต.อ.สุวิชญ์พล อิ่มใจรัตน์ รองผบก.ปดส. พ.ต.อ.ปัญญา ปิ่นสุข ผกก.ฝป.7 บก.ปดส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายนายทินกร หริพงษ์ อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่ 800/420 ถนนนวมินทร์ แขวงและเขตคันนายาว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 2053/2551 ลงวันที่27 มิถุนายน  2551 ในข้อหาร่วมกันหลอกลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศอังกฤษ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของนายทินกรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ตามที่ก่อนหน้านี้ทางบก.ปดส.ได้รับการประสานจาก กรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งหญิงสาวชาวไทยรายหนึ่งซึ่งเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ มาทำการสอบสวนหาตัวของคนร้ายขบวนการนี้

โดยผู้เสียหายได้ร้องทุกข์กล่าวโทษว่าได้ถูกนางพัชรี หรือ อร วงศ์ใหญ่ อายุ 29 ปี พร้อมพวกร่วมกันหลอกลวงไปค้าประเวณีที่ประเทศอังกฤษ จนสามารถสืบสวนขยายผลจนทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีผู้ร่วมทั้งหมด7คน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 6คนก่อนหน้านี้ ซึ่งประกอบด้วย1.นายเจษฎา สุรัตน์กุลชัย อายุ 47ปี  2.นางสาวพัชรี หรืออร วงศ์ใหญ่ อายุ 29 ปี 3.นางบุปผา หรือเจ๊จู หรือนางจิรภา ธนวรวิบูล อายุ 60 ปี 4.นางพิไลพร เสถียรธนากร อายุ 55 ปี 5.นายราเชน หรือนายวรพจน์ พิทยธนากุล อายุ 61 ปี และ 6.นางสาวจิราภา ศรีวิชา (ถูกจับที่ประเทศอังกฤษ) และเหลือนายทินกร ที่ยังหลบหนีการจับกุม


พ.ต.อ.ปัญญา กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงได้นำหมายค้นเข้าค้นที่บ้านของนายทินกร ที่เปิดเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด ไททานิคบาร์น ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมา

ก่อนยึดของกลางเป็นเอกสารรับรองของผู้เสียหายว่าเป็นพนักงานของห้างหุ้นส่วนดังกล่าว หนังสือเดินทางของผู้เสียหายรายอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง คอมพิวเตอร์ที่บันทึกข้อมูลเอกสารของหญิงสาว พร้อมจับกุมนายทินกร มาสอบปากคำเบื้องต้นนายทินกร ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายทินกรทั้งหมด 6 ข้อหา คือ1. ร่วมกันค้าหญิง หรือเด็ก 2.ร่วมกันค้ามนุษย์ 3.เพื่อสนองความใคร่ผู้อื่น ร่วมกันเป็นธุระจัดหาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิง โดยใช้อุบายหลอกลวงหรือข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด 4. ร่วมกันเป็นธุระจัดหาซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี 5.ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังเพื่อข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการค้าประเวณี 6.ร่วมกันใช้เอกสารปลอม
 
พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า สำหรับขบวนค้ามนุษย์รายนี้ได้มีพฤติกรรมเปิดห้างหุ้นส่วนบังหน้า
 
ก่อนที่นายทินกร จะเป็นผู้ทำการออกเอกสารหนังสือรับรองการทำงานของเหยื่อเพื่อไปยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือทางด้านการเงิน นอกจากนี้นายทินกร และผู้ร่วมขบวนการรายอื่น ๆ ได้มีการปลอมชื่อและนามสกุลของเหยื่อบางรายเพื่อทำทีว่าเป็นสามีภรรยากันเพื่อพากันเดินทางไปประเทศอังกฤษในฐานะคู่แต่งงานกันอีกด้วย และจะเรียกรับเงินค่าตอบแทนจากการค้ากามจำนวนหนึ่งต่อ 1ครั้ง ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมได้ทั้งหมดแล้ว และผู้ต้องหารายหนึ่งซึ่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษจับกุมทาง บก.ปดส.จะทำการประสานขอให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์