ติง จนท.เลือกปฏิบัติเร่งจับ สนธิ แต่กลับปล่อย ทักษิณลอยนวล

ติง จนท.เลือกปฏิบัติเร่งจับ สนธิ แต่กลับปล่อย ทักษิณลอยนวล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 17:57 น.

ทองก้อน วงศ์สมุทร แนะให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร หลังอ้างไม่มีอำนาจอนุมัติประกันตัวต้องรอ ผบ.ตร. ติง แล้วทำไมถึงมีอำนาจควบคุมตัว พร้อมเรียกร้องทนายทั่วประเทศรวมตัวที่กองปราบฯ เพื่อแสดงพลังไม่ให้อนาคตประชาชนถูกกลั่นแกล้งเหมือน สนธิ ขณะเดียวกัน เพียร ยงหนู เรียกร้องทนายทั่วประเทศ 99 คน ลงชื่อร่วมสู้คดีสนธิ

นายทองก้อน วงศ์สมุทร ศิษย์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เปิดเผยว่า รู้สึกสลดสังเวชที่ผุ้รักษากฎหมายใช้กฎหมายไม่เท่าเทียมกัน ขอยกกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้นำพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาอ้างถึงหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตอนตั้งพรรคการเมืองก็บังอาจดึงในหลวงมาอ้าง ซึ่งตนมีหลักฐานชัด หรือแม้แต่การตั้งพระสังฆราชสององค์ แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ถึงไม่เร่งดำเนินการ แต่กรณีนายสนธิไม่ได้หนักหนาขนาดนั้นเลยกลับเร่งดำเนินการ

วันนี้คุณสนธิมามอบตัวแล้ว และให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาแล้วและขอให้การในชั้นศาล ก็ย่อมต้องปล่อยหรือให้ประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนกลับบอกว่าไม่มีอำนาจ ต้องรอผบ.ตร.(พล.ต.อ.โกวิทย์ วัฒนะ) ก่อน กรณีเช่นนี้ ผมอยากให้พนักงานสอบสวนบันทึกเป็นตัวอักษรลงไป ว่าตัวเองไม่มีอำนาจแต่ควบคุมตัวไว้ได้ยังไงนายทองก้อน ระบุ

นายทองก้อน กล่าวด้วยว่า ประการที่สองอยากเรียกร้องทนายความทั่วประเทศที่รักความเป็นธรรม เดินทางมาที่กองปราบฯ เพื่อต่อไปคนอื่นจะได้ไม่โดนรังแกเหมือนนายสนธิอีก บ้านเมืองวิปริตไปมาวันนี้ เพราะถูกเกมการเมืองกลั่นแกล้ง

นายเพียร ยงหนู คณะทำงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ตำรวจใช้เวลานานพอสมควร ทำให้ประชาชนที่มาให้กำลังใจเกิดความไม่สบายใจ เพราะประชาชนจะขึ้นไปให้กำลังใจก็ถูกกัน และขณะนี้ต้องการได้ทนายอาสา 99 คน โดยสามารถติดต่อได้ที่ตน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์