ตำรวจ 191 รวบเจ้าของร้านถ่ายภาพรับจ้างทำวุฒิการศึกษา-ใบพกพาปืนปลอม

ตำรวจ 191 รวบเจ้าของร้านถ่ายภาพรับจ้างทำวุฒิการศึกษา-ใบพกพาปืนปลอม

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่กองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 เจ้าหน้าที่นำตัว นายนิธิภัทร์ ใจดี เจ้าของร้านถ่ายภาพในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถูกตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 จับได้หลังตำรวจสืบทราบว่าเป็นผู้จัดทำเอกสารราชการ วุฒิการศึกษา และใบอนุญาตให้มีและใช้ปืนปลอม หรือ ใบ ป.4 ปลอม พร้อมตรวจค้นร้านถ่ายภาพยึดเอกสารราชการปลอม อาทิ วุฒิการศึกษา /ประกาศนียบัตรจากสถาบันศึกษาต่างๆ กว่า 10 ฉบับ และแท่นปั๊มตราของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง


นายนิธิภัทร์ รับสารภาพอ้างว่า ได้ปลอมเอกสารราชการมาประมาณ 3 เดือน ทำมาแล้วกว่า 20 ฉบับ ส่วนใหญ่จะทำวุฒิการศึกษาปลอม ระดับมัธยมศึกษา ทราบว่าลูกค้านำไปใช้สมัครงาน / ใบขับขี่ / ใบอนุญาตให้มีและใช้ปืนปลอม หรือ ใบ ป.4 ส่วนบัตรข้าราชการตำรวจปลอม รับจ้างทำเพียงครั้งเดียวแต่ไม่สำเร็จ โดยคิดค่าทำเอกสารปลอมตั้งแต่ 800 บาท ถึง 2,000 บาท รวมค่าจัดส่งผ่านทางไปรษณีย์ ใช้เวลาทำประมาณ 3 วัน โดยมีนายสท้าน รอดพันธ์ อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งถูกจับก่อนหน้านี้ เป็นผู้รับงานมาจากนายหน้าส่งต่อให้อีกทอดหนึ่ง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจเเละปฎิบัติการพิเศษ 191 กล่าวระหว่างเเถลงจับกุมเเก๊งค์ปลอมเอกสารใบอนุญาตให้มีให้ใช้อาวุธปืน หรือใบ ป.4 วุฒิการศึกษา บัตรข้าราชการตำรวจ เอกสารราชการ ส่งขายออนไลน์ทั่วประเทศ ว่า การปลอมแปลงเอกสารในปัจจุบันมีการติดต่อกันผ่านโซเชียลซึ่งถือว่าเป็นภัยคุกคามแบบใหม่เเละเป็นภัยต่อความมั่นคงด้วย จึงได้ร่วมกับตำรวจสมุทรสาคร ร่วมกันสะกดตามจนทำให้สามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด อีกทั้งจะมีการขยายผล ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รองผู้บังคับการสายตรวจเเละปฎิบัติการพิเศษ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องมาจากการปราบปรามการจำหน่ายอาวุธเถื่อน หรือปืนไทยประดิษฐ์ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ภายใต้ยุทธการ 191 ทวงปืนจากรังโจร ทำให้มีพ่อค้าคิดปลอมเอกสารใบอนุญาตให้มีให้ใช้อาวุธปืน หรือใบ ป.4 สำหรับขายให้ผู้ที่ครอบครองปืนปลอมใช้เป็นหลักฐาน โดยกระบวนการของกลุ่มนี้จะมีการติดต่อกันผ่านทางเเอพพลิเคชั่นไลน์ เเละเฟสบุ๊ค ซึ่งล่าสุดจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันปลอมเอกสารราชการครั้งเเล้ว 2 ราย เเละจะมีการดำเนินการจับกุม นายหน้าอีก 3 รายต่อไปด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์