ตร.ได้เค้าฆาตกรฆ่า2ศพเชิดบุหรี่8ล้านแล้ว

ตำรวจโคราช ได้เค้ากลุ่มคนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุปล้นฆ่าพนักงานขับรถ ก่อนเชิดบุหรี่มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท แล้ว

จากกรณีที่กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้เทปพลาสติกสีน้ำตาลมัดตามัดปาก จับใส่กุญแจมือไพล่หลังแล้วพาตัวนายวสันต์ สังยะลอ อายุ 41 ปี ทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายจัดส่งสินค้าของบริษัท สหสามิต จำกัด จ.สมุทรปราการ อยู่บ้านเลขที่ 54 ซ.ประชาร่วมใจ ต.ทรายกองดิน เขตคลองสามวา กทม.กับ นายสัญชัย สินสุรินทร์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 9 ต.สันกำแพง อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพนักงานส่งของไปจ่อยิงศีรษะตายอนาถทั้ง 2 คนในไร่มันสำปะหลังเขตท้องที่บ้านมะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา 

จากนั้นได้เชิดรถยนต์บรรทุก 6 ล้อยี่ห้ออีซูซุสีน้ำเงิน คอนเทนเนอร์สีเงิน หมายเลขทะเบียน 82-5154 สมุทรปราการ ที่บรรทุกบุหรี่ไทยและเทศยี่ห้อต่างๆมูลค่ากว่า 8 ล้านบาทหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล เหตุเกิดเมื่อตอนสายวันที่ 27 ส.ค.นั้น 

ความคืบหน้าของคดีนี้ เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 28 ส.ค. พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง ผกก.สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบในคดีนี้ได้ออกสืบสวนตลอดทั้งวันและคืนจนได้ข้อมูลมาว่า เมื่อตอนค่ำของวันที่ 26 ส.ค.ผู้ตายได้จอดรถที่ริมถนนมิตรภาพ บริเวณใกล้กับอุทยานหลวงพ่อโต เขต อ.สีคิ้ว ห่างจากจุดพบศพประมาณ 5 กม.จากนั้นผู้ตายทั้งสองได้เดินลงไปนั่งสั่งอาหารและสุราดื่มกินในร้านชื่อ“ลาบชัยภูมิ”เมื่อกินอิ่มแล้วก็เดินไปที่รถ ในขณะนั้นได้มีชาย 3 คน ลงจากรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จากนั้น ชายทั้ง 3 ได้บังคับให้ผู้ตายทั้งสองขึ้นรถออกไป ส่วนรถบรรทุกได้มีชายอีกคนขับตามออกไปเช่นกัน 

เมื่อได้ข้อมูลเช่นนั้น พ.ต.อ.ดำรง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธัชพล ส่องแสง รอง ผกก.สส.สภ.สูงเนิน เดินทางไปขอข้อมูลจากด่านเก็บเงินถนนพระราม 4 คลองเตย โดยขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่า ผู้ตายได้ขับรถจากบริษัทแล้วมาจอดเพื่อจ่ายเงินเป็นค่าผ่านด่านทางด่วน เมื่อเวลา 15.04 น.วันที่ 26 ส.ค.โดยในรถเห็นนายวสันต์เป็นผู้ขับรถ ส่วนนายสัญชัย ที่เป็นคนยื่นเงินให้เจ้าหน้าที่ด่านฯนั่งคู่ด้านหน้า แต่ภายในรถมืดมากจนมองไม่รู้ว่าจะมีใครนั่งอยู่ที่เบาะด้านหลังหรือไม่ 

จึงขอปริ้นท์ภาพใบหน้าของผู้ตายมาให้กับพยานดูซึ่งพยานก็ยืนยันว่า ทั้งสองเป็นคนที่มานั่งกินอาหารก่อนที่จะถูกจับตัวไปจริง ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้การสืบหาตัวคนร้ายก็คืบหน้ามาอีกมาก ทั้งนี้เนื่องจากหมู่บ้านในละแวกนั้น ตำรวจได้สืบทราบในตอนหลังว่า เป็นที่กบดานของ 2 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีปล้นฆ่าชิงรถที่หนีหมายจับมาจาก จ.นครสวรรค์ โดยทั้งคู่มาเช่าบ้านอยู่เขตติดต่อระหว่าง อ.สีคิ้ว กับ อ.สูงเนิน และยังมีพฤติกรรมหากินไม่สุจริตซึ่งตอนนี้ตำรวจได้ส่งกำลังออกติดตามตัวแล้ว

พ.ต.อ.ดำรงยังเผยอีกว่า ตอนนี้ตำรวจเกือบมั่นใจแล้วว่า คนร้ายจะต้องทำกันเป็นขบวนการโดยขับรถไปรอเหยื่อที่หน้าโรงงานยาสูบหรือหน้าบริษัท เมื่อผู้ตายขับรถออกก็ขับตามประกบแล้วหาโอกาสตอนที่เหยื่อจอดรถในช่วงค่ำมืด โดยอาจจะอ้างตัวเป็นตำรวจทางหลวง กล่าวหาว่าทำผิดกฎจราจรแล้วนำตัวเหยื่อไปโดยที่เหยื่อไม่กล้าขัดขืน จากนั้นก็ฆ่าปิดปากเหยื่อแล้วนำสินค้าไปขายซึ่งตอนนี้เชื่อว่าบุหรี่ที่โจรกรรมไป คนร้ายคงยังเก็บไว้ในที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ยังคงไม่กล้านำออกขาย เพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับหลายท้องที่ให้จับตาดูทั้งรถบรรทุกและบุหรี่ที่โจรกรรมไป ว่าจะนำออกขายในพื้นที่ไหน ถ้าพบก็จะจับกุมทันที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์