ตร.เตรียมขยายผลหาเครือข่ายทริปถ่ายนู้ด

ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"ขอบคุณภาพจาก "ข่าวสด"

 

จากกรณีที่ตำรวจกก.ดส.บช.น. 3 ราย แฝงตัวเข้าไปจับกุมผู้ต้องหาจัดทริปถ่ายภาพนู้ด

พร้อมช่างภาพได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน ซอยอินทามระ 34 แขวงและเขตดินแดง กทม. โดยมีการชักชวนผ่านเว็บไซต์ ให้ผู้ที่สนใจให้ไปร่วมถ่ายภาพนางแบบในลักษณะลามกอนาจาร คิดราคาค่าหัวคนละ 1,500 บาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานว่า พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.ดส. เปิดเผยว่า
 
จากการจับกุมทริปถ่ายนู้ดดังกล่าว น่าจะมีการนำรูปที่ถ่ายภาพไปเผยแพร่ต่อ ทำเป็นหนังสือ นิตยสารหรือแม็กกาซีน หรือทำหนังโป๊ ซึ่งตัวการที่จัดทริปดังกล่าวขึ้นมา ก็ต้องทำเพื่อผลประโยชน์โดยการหากำไรจากการถ่ายภาพนู้ดอย่างแน่นอน ถือเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งที่คนจัดได้กำไร เพราะต้องนำรูปภาพที่ถ่ายไปผลิตเป็นหนังแผ่นใต้ดินหรือหนังอาร์ ภาพสยิว เป็นเอกสารหรือหนังสือที่จะย้อนกลับมาให้เป็นอันตรายต่อเยาวชน ส่วนพริตตี้หรือนางแบบถ่ายโชว์ส่วนใหญ่จะเข้ามาผ่านการติดต่อจากคนจัด ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่ามีการติดต่อสื่อสารผ่านกันทางใด เพราะบางครั้งก็ติดต่อผ่านเฟซบุ๊กหรือเว็บไซต์ที่จัดทำกันอยู่เฉพาะกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะพยายามติดตามเครือข่ายกลุ่มอื่นๆ ที่จัดทริปถ่ายนู้ดให้ได้มากที่สุด

ด้านพ.ต.ท.ณกฤช บุญศักดิ์ สว.งานสืบสวนตรวจตรา กก.ดส. กล่าวว่า ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มีข้อมูลรายชื่ออยู่ประมาณ 6-7 ราย ที่จัดกิจกรรมแบบนี้ ซึ่งขณะนี้เชื่อว่ากลุ่มที่จัดทริปถ่ายนู้ดดังกล่าวน่าจะมีการระวังตัวมากยิ่งขึ้น โดยมีการตรวจสอบผู้ที่จะเข้ามาร่วมกลุ่มในการถ่ายรูปดังกล่าวอย่างเข้มงวดว่าผู้มาร่วมถ่ายภาพเป็นใครมาจากไหน และเริ่มทยอยปิดเว็บไซต์แล้ว เปลี่ยนเป็นอาศัยการติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กหรือไลน์กลุ่มเป็นหลัก ส่วนพริตตี้ที่มารับงานถ่ายรูปลักษณะดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นพริตตี้บ้าง เป็นผู้หญิงที่รับงานถ่ายรูปดังกล่าวอยู่แล้วบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบของกลางที่สามารถจับกุมได้เมื่อวานนั้น ของกลางกล้อง 3 ตัว มีภาพถ่ายอยู่ประมาณ 300 – 400 ภาพ ต่อกล้องหนึ่งตัว และมีบางแบบประมาณ 3-4 คน

ด้านร.ต.อ.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ รองสว.งานสืบสวนสอบสวน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีอยู่ประมาณหลายกลุ่ม
 
แต่เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมาเพิ่งจะเริ่มมีการเคลื่อนไหวตามภายหลังจากชุดสืบสวนดส.ได้ติดตามจนกระทั่งจับกุมตัวได้ ซึ่งการถ่ายนู้ดดังกล่าวแบ่งออกเป็นถ่ายแบบถอดหมด (Full Nude) หรือ เปลือยท่อนบน (Top Less) เป็นต้น ลักษณะการจัดทริปถ่ายภาพไม่ได้ถ่ายทุกวัน แต่อยู่ในกลุ่มผู้ติดตามข่าวคราวทุกอาทิตย์ แล้วจึงนัดกันไปถ่ายภาพตามสถานที่ต่างๆ ใครสนใจก็มีการจัดราคาไว้ประมาณครั้งละ 1,200 – 1,500 บาทต่อครั้ง

ส่วนนางแบบก็จะมีทั้งพริตตี้และผู้หญิงธรรมดาทั่วไป มักจะนำมาโพสต์ไว้ให้ผู้เข้าร่วมเห็นตามเว็บไซต์หรือตามเฟซบุ๊กที่มีผู้จัดตั้งเอาไว้

อย่างไรก็ตาม หากขยายผลแล้วพบว่ามีความเกี่ยวข้องกันกับการทำหนังโป๊ด้วยก็จะดำเนินการจับกุมทันที ซึ่งจากการขยายผลจากการจับกุมได้เมื่อวานนี้ ทราบว่านางแบบที่ถูกจับกุมได้ค่าตัว 4,000 บาท แล้วกลุ่มผู้จัดคิดค่าผู้เข้าร่วมทริป 4 คน ช่วงเช้าคนละ 1,500 บาท ก็ได้กำไรส่วนต่างที่เหลือ 500 บาท พอให้ถ่ายช่วงบ่ายอีกก็จะได้กำไรจากจำนวนเต็มที่ผู้เข้าร่วมทริปจ่ายให้อีก 4,500 บาท ทั้งนี้ คดีดังกล่าวถือเป็นคดีที่แรกที่จับกุมได้ และจะขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์