ตม.เข้ม 118 ด่านสกัด“ธัมมชโย”หนี

ตม.เข้ม 118 ด่านสกัด“ธัมมชโย”หนี

ตม.คุมเข้ม 118 ด่านทั่วประเทศสกัด "ธัมมชโย" หลบหนี หวั่นใช้ช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน 


พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ดีเอสไอได้ประสานไปยังกองทะเบียนประวัติอาชญากรแล้ว เพื่อนำหมายจับผู้ต้องหา คือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้าสู่ระบบเพื่อสกัดการเดินทางออกนอกประเทศ ในส่วนของ สตม.มีระบบพร้อมหากพบพระธัมมชโยเดินทางออกนอกประเทศ เครื่องตรวจหนังสือเดินทางก็จะเตือนเจ้าหน้าที่ทันที

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับไปยังช่องทางติดต่อระหว่างประเทศรวม 118 ช่องทาง ทั้งสนามบินและทางรถยนต์ให้ใช้ความระมัดระวังตรวจสอบการเดินทางเข้าออก ส่วนการปลอมเอกสารเพื่อเดินทางออกนอกประเทศก็ทำไม่ได้ง่าย เพราะตำรวจมีขั้นตอนในการตรวจสอบเอกสารอย่างรัดกุม 

ผบช.สตม. กล่าวว่า ยังมีช่องทางธรรมชาติอีกจำนวนมากที่คนพื้นที่ใช้เดินทางข้ามไปมา เพราะไทยมีพรมแดนยาว 5,656 กิโลเมตร แต่พื้นที่เหล่านี้ก็ไม่ได้อยู่ในความดูแลของ ตม.ทั้งหมด มีหน่วยงานอื่นๆ ที่ดูแลอยู่ด้วย ซึ่งก็ไม่ง่ายต่อการหลบหนี

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ได้ประสานมายังคณะพนักงานสอบสวน โดยระบุว่าใบรับรองแพทย์ที่พระธัมมชโยใช้เป็นหลักฐานในการขอเลื่อนการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งมี พ.ท.สิริพงศ์ พัฒธนาวิสุทธิ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษีเป็นผู้ลงนามรับรองถือเป็นเอกสารที่มิชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าพระธัมมชโยไม่เคยเดินทางมาเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลดังกล่าว

ขอบคุณข่าว >>posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์