ซ้ำซาก!รถไฟตกรางที่โคราช-สายอีสานชะงัก

เครดิตภาพ จากเฟชบุ๊ค ชานนท์ พิมพ์สิม อ.พิมายเครดิตภาพ จากเฟชบุ๊ค ชานนท์ พิมพ์สิม อ.พิมาย

รถไฟบรรทุกสินค้าตกราง 9 โบกี้ ก่อนเข้าสถานีรถไฟโนนสูง 200 ม. ทำรถไฟสายอีสานปลายทาง จ.หนองคาย ชะงัก ขณะที่ ผู้ว่าฯ รฟท. เผย รถไฟตกรางยังกู้ไม่ได้ เหตุ ผู้รับเหมาซ่อมประแจไม่เรียบร้อยจนทำตกราง คาด สายนี้เสร็จ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าตกราง

ที่บริเวณก่อนเข้าสถานีรถไฟโนนสูง 200 เมตร จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถไฟบรรทุกสินค้าขบวนที่ 2206 ซึ่งบรรทุกหินจาก จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา ตกรางจำนวน 9 โบกี้ จากการตรวจที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถกู้ได้ ส่งผลให้รถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปลายทาง จ.หนองคาย ต้องหยุดการเดินรถตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา 


นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้า รถไฟบรรทุกสินค้าขบวนที่ 2206 ซึ่งบรรทุก

หินจาก จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้า จ.นครราชสีมา ตกรางจำนวน 9 โบกี้ ที่สถานีรถไฟโนนสูง จ.นครราชสีมา เมื่อคืนวานนี้นั้น ล่าสุด ยังไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจาก เมื่อคืนนี้ มีฝนหนักหนักในพื้นที่ ทำให้รถที่จะกู้ไม่สามารถทำงานได้ เพราะเปียกชื้น โดยคาดว่าในช่วงสายของวันนี้ จะสามารถกู้ได้แล้วเสร็จ ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกราง เพราะเส้นทางดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างซ่อมแซมของผู้รับเหมา แต่ประแจสับรางเกิดชำรุด ทำให้รถไฟตกรางในลักษณะหัวไปทางท้ายไปทาง ยากต่อการกู้พอสมควร และผู้รับเหมาก็ยอมที่จะรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์