ซิ่งกระบะยิงครูสาวเมืองคอนดับกลางถนนคาดปมปล่อยกู้

คนร้ายซิ่งกระบะสังหารครูสาวเมืองคอน

ขณะขับรถจักรยานยนต์ส่วนตัวออกไปสอนเด็ก ทำให้เสียชีวิตกลางถนน เชื่อปมขัดแย้งปล่อยเงินกู้ หลังสอบสวนพบผู้ตายเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา โดยเฉพาะลูกหนี้ไม่จ่ายดอกเบี้ยตามกำหนด
 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กันยายน 50

พ.ต.ต.พิชัย ภู่พรมมินทร์ สวส.สภ.อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายที่บริเวณบนถนนสาย ลำนาว-บ้านทรายขาว หมู่ที่ 6 ต.บางขัน ให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย วิบูลย์กาญจน์ ผกก.สภ.อ.บางขัน พ.ต.ท.สพชัย พึ่งพา รอง ผกก.(สส) และแพทย์เวรโรงพยาบาลบางขันตลอดจนเจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กตึ้งร่วมกันพลิกศพและตรวจสอบ
 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นถนนลูกรังและพบศพผู้ตายอยู่บริเวณกลางถนน

ทราบชื่อ นางสุฑาทิพย์ ทั่วจบ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ที่ 7 ต.บางขัน นอนตายสภาพนอนหงายใส่เสื้อยืดคอปกสีเหลือง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าไนท์ สีเขียว หมายเลขทะเบียน ขกฉ 725 นครศรีธรรมราชของผู้ตาย โดยมีกระเป๋าถือของผู้ตายตกอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย
 

จากการพลิกศพเบื้องต้น

พบถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณชายโครงขวาทะลุด้านซ้าย 2 นัด ข้อมือขวา 1 นัด และที่เหนือคิ้วขวา 1 นัด นอนตายจมกองเลือด ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนไม่ทราบขนาดได้จำนวน 4 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

จากการสอบสวนนายประสาน ทั่วจบ อายุ 36 ปี สามีผู้ตายทราบว่า

นางสุฑาทิพย์ ผู้ตายทำงานเป็นครูอัตราจ้างสอนระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านไร่ยาว หมู่ที่ 6 ต.บางขัน โดยสอนมาประมาณ 10 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อไปโรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร
ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนเงิน ไม่ทราบป้ายทะเบียนขับไล่ตามมา ละในจังหวะที่แซง คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายจำนวน 2 นัด กระสุนเจาะชายโครงขวาล้มลง ต่อมาคนร้ายได้จอดรถแล้วลงมาจ่อยิงซ้ำที่ใบหน้า และเมื่อเห็นว่าเหยื่อเคราะห์ร้ายเสียชีวิตแล้ว จึงได้ขึ้นรถคันดังกล่าวหลบหนีไป
 

สำหรับสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ตำรวจคาดว่ามาจากเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว
 
เนื่องจากผู้ตายมีฐานะดีและมีสวนยางพาราประมาณ 100 ไร่ ที่สำคัญยังมีการปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับชาวบ้านด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับนิสัยส่วนตัวของผู้ตายทราบว่าเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมาไม่ยอมใคร โดยเฉพาะในกรณีที่ลูกหนี้ไม่ชำระดอกเงินกู้ตรงตามกำหนด ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจจะเป็นสาเหตุให้ลูกหนี้วางแผนดักสังหารเพื่อล้างแค้นได้ ส่วนสาเหตุอื่นๆ นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเร่งเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อขยายผลทางคดีในขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์