ชาวบ้านตื่นรอยเท้าประหลาดไม่มีนิ้วปีนขึ้นต้นไม้ในวัด เผยเป็นพื้นที่เมืองโบราณ-มักเห็นสิ่งเร้นลับ

ชาวบ้านตื่นรอยเท้าประหลาดไม่มีนิ้วปีนขึ้นต้นไม้ในวัด เผยเป็นพื้นที่เมืองโบราณ-มักเห็นสิ่งเร้นลับ


 วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านแตกตื่นรอยฝ่าเท้าใหญ่ เล็ก ประหลาดประทับคู่ขนานปีนขึ้นต้นไม้

ที่ วัดสุวรรณโภคาราม (ประเตียล) บ้านสะเดา หมู่ 5 ต.ปราสาททนง  อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังมีคนพิสูจน์แล้วถึงกับหวาดกลัว บางรายถึงกับนอนไม่หลับ 

ผู้สื่อข่าวไปพิสูจน์ที่วัดสุวรรณโภคาราม (ประเตียล) ตั้งอยู่เขตรอยต่อเทศบาลนิคมปราสาท ที่ต้นมะม่วงป่าริมรั้วด้านทิศตะวันตกพบ พระภิกษุ สามเณร และชาวบ้านต่างรุมล้อมยืนดูสิ่งที่ปรากฏบนผิวเปลือกต้นมะม่วงป่า ลำต้นใหญ่ขนาด 2 คนโอบ อายุประมาณ 100 ปี ร่องรอยที่พบเห็นนั้นคล้ายรอยเท้า มี 2 ขนาด แต่รอยที่พบไม่มีร่องนิ้ว คือ ขนาดใหญ่ ยาวประมาณ  24 ซ.ม. ส่วนขนาดเล็ก ยาวประมาณ 19 ซ.ม. รอยที่พบเริ่มตั้งแต่โคนต้นเดินปีนขึ้นไปตามกิ่งไม้สูงจนถึงยอดต้นมะม่วง สร้างความอัศจรรย์ใจให้กับผู้คนที่ไปพบเห็น ส่วนผู้หญิงไม่กล้าเข้าไปดูใกล้ๆ ได้แต่ส่งเสียงตะโกนสอบถามลักษณะของรอยเท้าว่ามีกี่คู่ กว้าง ยาวเท่าไร เพื่อไปตีเป็นเลขเด็ด เป็นระยะ ๆ 

นายสมพงษ์ เรืองสุขสุด อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 บ้านสะเดา กล่าวว่า ชาวบ้านได้เข้ามาช่วยกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่วัดเพื่อเตรียมต้อนรับกฐินสามัดคีและผ้าป่า ประจำปี 2555  ขณะเดินเลาะรั้ววัดเพื่อไปถางป่ารกด้านทิศตะวันตกใกล้ต้นมะม่วงป่า ได้สังเกตเห็นบริเวณผิวเปลือกของลำต้น มีรอยประทับคล้ายรอยเท้า 2 ขนาด ทั้งขนาดรอยเท้าเล็ก และรอยเท้าใหญ่  ตั้งแต่โคนต้นไปจนถึงยอดต้นมะม่วงป่า 

หลังจากเพื่อนๆ ได้เข้ามาพิจารณาดูรอยเท้าประหลาดแล้ว ถึงกับหวาดกลัวจึงส่งเสียงเรียกพระอาจารย์เกรียงศักดิ์ กิตติญาโณ เจ้าอาวาส พร้อมกับเพื่อนๆ และชาวบ้านเข้ามาช่วยกันพิจารณาดูว่าร่องรอยเท้าที่พบเห็นอยู่นี้เป็นรอยเท้าอะไรกันแน่ แต่หลายรายที่มาเห็นถึงกับหวาดกลัวและนอนไม่หลับ

ด้านนางวิลาวัลย์ ปัญญาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ปราสาททนง กล่าวว่า มีคนแจ้งพบรอยเท้าประหลาดประทับปีนต้นไม้แต่ยังไม่ได้ไปดู เพราะเรื่องไสยศาสตร์ไม่อยากเชื่อ ครอบครัวยึดหลักธรรมคำสอนของหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.ศิงห์บุรี เช่นหากต้องการสะเดาะเคราะห์ ก็จะนั่งสวดมนต์ อิติปิโส ตามอายุ 

พระอาจารย์เกรียงศักดิ์ กิตติญาโณ กล่าวว่า รอยประหลาดไม่อยากให้ความเห็น เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล รู้แต่เพียงว่าสถานที่ตั้งวัดเป็นพื้นที่ชุมชนเมืองโบราณ มีสิ่งเร้นลับปรากฏบ่อยๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์