ชายชุดดำราว 200 บุกเผาบ้าน สภาเครือข่าย 4 ภาค


ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 2 กรกฎาคม ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ใส่ชุดดำจำนวน 200 คน

ได้บุกเข้าไปภายในโรงงานไทยเมล่อน ซึ่งเป็นโรงงานร้างโดยภายในโรงงานมีการปลูกกระท่อมในลักษณะมุงจากเอาไว้ ประมาณ 200 หลัง และมีชาวบ้านอยู่ด้านในประมาณ 40-50 คน ซึ่งกลุ่มชาวบ้านดังกล่าวใช้ชื่อว่า กลุ่มคนไทย 4 ภาค ทั้งนี้ กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้บุกเข้าไปพร้อมกับจุดไฟเผากระท่อมไปแล้วประมาณ 4-5 หลัง โดยส่วนใหญ่เป็นกระท่อมที่ปลูกติดอยู่กับถนนพหลโยธินขาออก ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามบริษัท สามารถคอปเรชั่น หมู่ 11 ต.คลอง 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


หลังการปะทะกันระหว่างกลุ่มชายฉกรรจ์กับชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ได้มีเสียงดังคล้ายระเบิดและเสียงดังคล้ายปืนเป็นระยะๆ โดยที่กลุ่มชาวบ้านมีการตอบโต้ด้วยการขว้างไม้และหินกลับมา ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์นั้นส่วนใหญ่จะสวมชุดดำและผูกผ้าพันคอสีเขียว ซึ่งหลังจากที่กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ก่อเหตุประมาณ 1 ชัวโมง ก็ได้ถอนตัวออกไป จากนั้นไม่นานนักกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดที่ 2 ประมาณ 50 คน พร้อมด้วยอาวุธมีดดาบแบบยาวก็ได้ทำการคุมเชิงอยู่ที่บริเวณด้านนอก


ผู้สื่อข่าวรายงานเป็นที่น่าสังเกตว่า การปะทะกันในครั้งนี้จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ และมีเสียงปืนและเสียงระเบิดนั้น ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล หรือเข้ามาระงับเหตุแต่อย่างใด จนทำให้การจราจรติดขัดยาวประมาณ 3-4 กิโลเมตร ทั้งนี้ ทราบว่า กลุ่มชาวบ้านดังกล่าวได้บุกรุกที่ดินแห่งนี้มานานกว่า 2 เดือนแล้ว โดยสร้างที่พักแบบมุงจากคล้ายชุมชนกว่า 200 หลัง


สำหรับที่ดินเป็นของบริษัทสินทรัพย์ไทย หรือ บสท. จำนวน 616 ไร่ ริมถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ ที่ดินบริเวณดังกล่าวเคยเป็นที่ดินของโรงงานไทยอเมริกัน เท็กซ์ไทล์ จำกัด และโรงงานแมล่อน เท็กซ์ไทล์ จำกัด หลังจากเลิกกิจการ กลุ่มสภาประชาชนเครือข่าย 4 ภาค ได้จับจองปลูกสร้างที่พักอาศัย พร้อมทำการเกษตรอย่างเป็นระบบ โดยประชาชนที่อาศัยบริเวณนี้บางรายกล่าวว่า มีบุคคลที่มีอำนาจบริเวณนั้นขับไล่ พร้อมขู่ถ้าไม่ย้ายออกจะเผาไล่ที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์