ฉกเครื่องเพชรนักท่องเที่ยวอังกฤษมูลค่ากว่าล้าน

พิษเศรษฐกิจทำโจรเกาะสมุยระบาดหนัก ฉกทรัพย์สินนักธุรกิจเครื่องเพชรชาวอังกฤษมูลค่า 1.5 ล้าน ขณะนั่งดื่มกาแฟกับภรรยาชาวไทย ก่อนหลบหนีลอยนวล

เหตุการณ์ฉกกระเป๋าเครื่องเพชรนักท่องเที่ยวต่างชาติรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม พ.ต.ต.จารุ เพ็ชรปาน พนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก นายจ๊อดส์ แลนด์กิ้น นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ วัย 73 ปี เป็นนักธุรกิจจำหน่ายเครื่องเพชรในประเทศอังกฤษ พร้อม น.ส.บุญสงค์ ขุนอินทร์ อายุ 35 ปี ภรรยาชาวไทย

 นายจ๊อดส์เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ได้ขับรถยนต์เก๋งฟอร์ด สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กจ-1577 สุราษฎร์ธานี มานั่งดื่มกาแฟที่ร้านอาหาร “ปิกนิก พาร์ค” ริมถนนสายบ้านบางรักษ์-สนามบินเกาะสมุย หมู่ 4 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย โดยมี ด.ช.น้ำ อายุ 8 ขวบ ลูกชายของ น.ส.บุญสงค์ นั่งเล่นเกมอยู่ในรถยนต์

 ขณะที่นายนายจ๊อดส์ และ น.ส.บุญสงค์ นั่งดื่มกาแฟอยู่ในร้าน มีชายไทยอายุประมาณ 20-25 ปี ใช้รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีฟ้า จำหมายเลขทะเบียนได้แค่เลข 190 ไม่ทราบหมวดอักษร และจังหวัด เข้ามาจอดใกล้ๆ จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปหยิบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ที่วางอยู่ในที่พักเท้าภายในรถยนต์ ซึ่งภายในมีเครื่องเพชรจำนวนมาก และเงินปอนด์ มูลค่า 500 ปอนด์ สร้อยคอทองคำ 2 เส้นน้ำหนัก 5 บาท พระเลี่ยมทอง บัตรเอทีเอ็ม หนังสือเดินทาง 2 เล่ม โดยคนร้ายฉกไปทั้งกระเป๋า รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1.5 ล้านบาท จากนั้นคนร้ายมุ่งหน้าไปทางสามแยกบ่อผุด

 จากการสอบถามผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพิ่มเติมว่า นายจ๊อดส์ ผู้เสียหาย เป็นนักธุรกิจรายหนึ่งที่จำหน่ายเครื่องเพชร ที่ประเทศอังกฤษ และยังเป็นนักสะสมเงินสกุลต่างๆ ของต่างประเทศอีกด้วย ภายหลังจากตำรวจรับแจ้งความ ได้มอบหมายให้ชุดสายตรวจและตำรวจสืบสวนสอบสวนกระจายกำลังติดตามเบาะแสของคนร้าย แต่เบื้องต้นยังไร้ร่องรอย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์