จี้ตำรวจจับคนแชร์ข้าวสารรุมนักข่าว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ม.ค. นายสุรศักดิ์ พัดเจริญ
 
ผู้สื่อข่าว-ช่างภาพอาชญากรรมหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พร้อมด้วยนายมะโน ทองปาน ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.วัฒนา ยี่จีน ผกก.สน.หัวหมาก เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีกรณีที่นายสุรศักดิ์ ถูกเจ้าหน้าที่และกลุ่มสมาชิกของบริษัท อีซี่ เน็ต เวิร์ก มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือแชร์ข้าวสาร เข้ารุมล้อมกรอบกักขังหน่วงเหนี่ยวพร้อมทั้งบังคับข่มขู่ให้ทำลายเมมโมรี่การ์ด ภายหลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ บุกเข้าตรวจค้นบริษัทดังกล่าว เหตุเกิดหน้าบริษัทเลขที่ 165 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 50 ที่ผ่านมา
 
โดยนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า

ขณะนี้เวลาผ่านมากว่า 2 เดือนเศษแล้วแต่คดียังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจยังไม่สามารถออกหมายเรียกหรือหมายจับผู้ก่อเหตุได้ ทั้ง ๆ ที่หลังเกิดเหตุตนได้ให้ปากคำพร้อมทั้งชี้รูปกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุจึงขอให้ตำรวจ ช่วยติดตามเร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ ต่อมา พ.ต.อ.วัฒนา ได้เรียก พ.ต.ท.บุญเลิศ พิริยะกฤต รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.พิพัฒน์ เต็งถาวร สว.สส. มาพบพร้อมทั้งให้นายสุรศักดิ์ ให้การเพิ่มเติมและชี้รูปกลุ่มผู้ก่อเหตุอีกครั้ง
 
พ.ต.อ.วัฒนา เปิดเผยว่า
 
ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีนี้เร่งรัดรวบรวมหลักฐาน เพื่อจะขออนุมัติการออกหมายจับจากศาลคาดว่าวันที่ 28 ม.ค. นี้จะสามารถออกหมายจับได้ ขณะที่นายมะโน เผยว่า ต้องการให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีเพราะนายสุรศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าว-ช่างภาพ ถูกกระทำการในลักษณะที่รุนแรง ทั้ง ๆ ที่นายสุรศักดิ์ปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา ทั้งนี้ตนเห็นว่าการทำธุรกิจในลักษณะแชร์ลูกโซ่นั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม พนักงานหรือสมาชิกบริษัทแชร์ก็ไม่ควรปฏิบัติหรือกระทำการในลักษณะเช่นนี้กับผู้สื่อข่าว ตนถือว่าท้าทายต่อกฎหมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์