จับเด็กยัดกล่องวางใต้ล้อรถกะให้ถอยทับ

รปภ.นครพนม เดินตรวจในโรงพยาบาล ได้ยินเสียงทารกร้องจ้า ก้มลงที่ล้อรถหลังพบกล่องกระดาษ ข้างบนวางจตุคามฯ ไว้ 1 องค์ ภายในมีทารกหญิงห่อผ้าขนหนูอยู่ เผยหากช่วยไม่ทันอาจถูกรถถอยทับ แพทย์-พยาบาลพร้อมใจตั้งชื่อ "ฉัตรไพฑูรย์" ตามชื่อตึกที่ถูกทิ้งไว้ ตร.ชี้แม่เด็กอาจเข้าข่ายพยายามฆ่า

เหตุทารกถูกทิ้งรายนี้ เปิดเผยขึ้น
เมื่อกลางดึกวันที่ 16 ธันวาคม

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลนครพนม พบทารกเพศหญิงอายุประมาณ 4-5 วัน ถูกใส่กล่องทิ้งไว้ใต้ท้องรถกระบะของญาติผู้ป่วยที่มาจอดไว้ เจ้าหน้าที่จึงนำทารกที่ส่งเสียงร้องไห้ตลอดเวลาส่งตึกทารกแรกเกิดป่วยเพื่อให้ความช่วยเหลือ
 

นายขวัญ พันดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า

ขณะเดินตรวจตราบริเวณโรงพยาบาลจนไปถึงตึกฉัตรไพฑูรย์ ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้จ้า จึงเดินหาตามเสียง กระทั่งพบกล่องกระดาษสีน้ำตาลสภาพใหม่ขนาดกลางวางอยู่ที่ล้อหลังด้านคนขับใต้ท้องรถกระบะคันหนึ่งซึ่งเป็นของญาติคนไข้ บนกล่องมีจตุคามรามเทพวางอยู่ 1 องค์จึงเข้าตรวจสอบ
กระทั่งแน่ใจว่ามีทารกอยู่ข้างในจึงดึงกล่องออกมาเปิด พบว่าภายในมีผ้าขนหนูและทารกเพศหญิงหน้าตาน่ารัก รูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ แต่ที่ใบหน้าและตามตัวมีรอยยุงกัดเป็นจ้ำเแดง จึงรีบนำเด็กส่งแพทย์ที่ตึก ซึ่งหากไม่พบเด็กก่อนอาจเกิดอันตรายได้ เพราะกล่องถูกวางไว้ล้อหลังรถ ถ้าคนขับไม่สังเกตและถอยรถทับเด็กอาจเสียชีวิตได้
 

"นับเป็นบุญของเด็ก หรืออาจเป็นเพราะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แม่ของเด็กวางไว้บนกล่องกระดาษคอยปกปักรักษา ทำให้เด็กร้องเสียงดังจนมีคนมาพบ มิเช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้" นายขวัญ กล่าว
 

นางนันทวลี คะนวนทอง เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลนครพนม กล่าวว่า

 ทารกรายนี้อายุประมาณ 4-5 วัน เพราะสายสะดือยังไม่แห้ง แต่จากการตรวจสอบไม่ใช่ทารกที่คลอดในโรงพยาบาลนครพนม สันนิษฐานว่าผู้เป็นแม่อาจจะไม่สามารถเลี้ยงดูได้จึงนำเด็กมาทิ้งไว้ เบื้องต้นทางโรงพยาบาลจะประสานกับตำรวจออกสืบสวนหาแม่เด็กรายนี้ แต่จะรับเด็กไว้ดูแลจนกว่าจะแข็งแรง หรือมีผู้ใจบุญมาขอไปเลี้ยงดูต่อไป


นางนันทวลี กล่าวว่า

 สถิติที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เคยมีคนนำทารกมาทิ้งที่โรงพยาบาลแล้ว 3 ราย และได้ส่งต่อไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน จ.อุดรธานี ส่วนทารกหญิงที่พบวันนี้เจ้าหน้าที่พร้อมใจกันตั้งชื่อให้ว่า "ฉัตรไพฑูรย์" เพราะพบที่หน้าตึกฉัตรไพฑูรย์ โรงพยาบาลนครพนม และเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อยซื้อเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นสำหรับทารก ที่ยังดูแลอยู่ในตึกทารกแรกเกิดป่วย โรงพยาบาลนครพนม จนกว่าร่างกายจะแข็งแรง


พ.ต.อ.พิรัตน์ นาสมวาส ผกก.สภ.นครพนม กล่าวว่า

ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสายสืบออกสืบหาตัวแม่ของหนูน้อยรายนี้โดยด่วนแล้ว และดูในแง่กฎหมายด้วยว่าเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ เพราะดูจากพฤติการณ์ การนำเด็กมาวางทิ้งไว้ก็มีความผิดแล้ว แต่นี่กลับซุกไว้ใต้ท้องรถในตำแหน่งที่หากรถเคลื่อนตัวเด็กจะต้องได้รับอันตรายอย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์