จับหนุ่มแสบซุกยาบ้าในรองเท้าแตะ 2 พันเม็ด

เวลา 11.30 น. วันนี้ (2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รอง ผกก.(ปป.) สภ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.ชัยยุทธ สีเนหะ สวส.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวจับกุมนายสนอง แสงโสด อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.4 ต.วังชะโอน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า จะมีคนลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเดินทางมากับรถทัวร์ ผ่านพื้นที่ จ.ขอนแก่น จึงวางแผนจับกุม

โดยตรวจค้นผู้โดยสารที่นั่งมาในรถทัวร์สายอุดรธานี-กรุงเทพ ซึ่งขณะที่รถทัวร์ได้จอดเติมน้ำมัน ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองขอนแก่น พบนายสนองท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย ตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงตรวจสอบรองเท้าแตะซึ่งมีรอยกาวและรอยเย็บใหม่ ชนิดสวม สายสีน้ำตาล พื้นหนา สีดำ สภาพใหม่ ซึ่งเมื่อตำรวจหยิบรองเท้าขึ้นมา ปรากฏว่า หนักผิดปกติ จึงงัดรอบเท้าทั้ง 2 ข้าง พบพุงพลาสติกใส บรรจุยาบ้าสีส้ม ข้างละ 5 ถุงๆ ละ 200 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 2,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

สอบสวนนายสนอง ให้การว่า ทำงานอยู่ในโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ที่ มหาชัย จ.สมุทรสาคร เคยถูกจับยาบ้าเมื่อปี 2546 ติดคุก 2 ปี

เมื่อออกจากคุก ได้ติดต่อกับเพื่อนเก่า และเพื่อนจ้างให้มารับยาบ้าจากคนลาว ที่ จ.อุดรธานี เที่ยวละ 25,000 บาท ทำมาแล้วหลายครั้ง โดยเพื่อนจะเป็นคนติดต่อกับเจ้าของยาบ้าที่อยู่ประเทศลาว ส่วนตน มีหน้าที่นั่งรอ ในสถานที่ที่เพื่อนกับคนลาวนัดกัน เมื่อถึงเวลานัด คนลาวจะนำรองเท้าคู่ใหม่มาให้ตนใส่ เมื่อใส่รองเท้าคู่ใหม่แล้วจะนั่งรถสายอุดรธานี-กรุงเทพ ไปลงที่รังสิต จะมีคนมาใส่รองเท้าต่อจากตนอีกทอดหนึ่ง ส่วนยาบ้านั้น เพื่อนจะนำไปขายให้กับ ผู้ใช้แรงงานตามโรงงาน ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์