จับสึก6มารศาสนามั่วสุมเสพยาคากุฏิวัด

จับสึก6มารศาสนามั่วสุมเสพยาคากุฏิวัด

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.1 เข้าจับกุมตัว 6 พระลูกวัดแห่งหนึ่งย่านคลองเตย ที่มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มพระด้วยกัน แถมยังมีการมั่วสุมเสพยา ก่อนนำตัวไปสึกพ้นผ้าเหลือง เพื่อดำเนินคดี

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สส.บก.น.1 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.1

ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายปรีชา หรือแมว พัฒนะผล อายุ 45 ปี นายชนะชล เปราะแดง อายุ 21 ปี นายปกรณ์ อ่อนเฉวียง อายุ 31 ปี นายบรรเจิด มุขวิลัย อายุ 44 ปี นายป๊อก นวลละออง อายุ 23 ปี และ นายชิงชัย เทียนภูงา อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งย่านคลองเตย พร้อมของกลางยาบ้า 4 เม็ด เงินสด 1,000 บาท และอุปกรณ์การเสพยาจำนวนหนึ่ง ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีพระลูกวัดแห่งหนึ่งย่านคลองเตย มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับพระลูกวัดด้วยกัน จึงวางแผนจับกุมโดยให้สายลับเข้าไปติดต่อล่อซื้อยาบ้า 4 เม็ด ในราคา 1,000 บาท ที่กุฏิชั้น 2 ภายในวัดดังกล่าว เมื่อถึงเวลานัดหมาย พระปรีชา หรือ นายปรีชา ได้เปิดประตูกุฏินำยาบ้ามาส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบพระลูกวัดอีก 5 รูป กำลังมั่วสุมอยู่ในกฏิ เจ้าจึงเชิญตัวมาตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด จึงนิมนต์ไปสึกก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ

จากการสอบสวน นายปรีชา ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้พวกตนเคยติดยาเสพติด จนถูกจับกุมดำเนินคดีเข้าเรือนจำมาแล้ว

จนกระทั่งเมื่อ 4 ปีก่อน ก็มาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดดังกล่าว เพื่อเข้าบำบัดในศูนย์บำบัดยาเสพติด พร้อมทั้งช่วยงานก่อสร้างในวัดไปด้วย โดยพวกตนเลิกยุ่งกับยาเสพติดมานานแล้ว กระทั่งช่วงปีใหม่ที่ผ่านมามี พระกฤษณะพงษ์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 30-35 ปี ที่บวชด้วยกัน ได้นำยาบ้ามาขายให้ในราคาเม็ดละ 200 บาท จึงหุ้นเงินกันไปซื้อมาเสพเรื่อยมา จนถูกเจ้าหน้าที่มาจับกุมได้ดังกล่าว ส่วน พระกฤษณะพงษ์ นั้นหลบหนีไปได้ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาจับกุม ด้าน พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวด้วยว่า ขณะเข้าจับกุมและตรวจค้นภายในกุฏินั้น ก็ยังพบขวดปัสสาวะวางอยู่ในห้องอีกด้วย เมื่อสอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า จะพกขวดใส่ปัสสาวะของคนอื่นที่ไม่ได้เสพยาเตรียมไว้ที่ประคดเอวตลอดเวลา เนื่องจากวัดจะมีการสุ่มตรวจประจำทุกเดือน หากถูกเรียกตรวจก็จะเทใส่อุปกรณ์การตรวจได้ทันที.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์