คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง


คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง

คดี "วินมอเตอร์ไซค์" พลิก "ภรรยา" ผู้เสียชีวิตยอมเปิดใจ"สามี" คือ "ชายเสื้อแดง" คนถือค้อนจริง แต่เขาตายไปแล้ว

สืบเนื่องจากเหตุการณ์วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. เกิดเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์สองกลุ่มยกพวกตีกันกลางถนนอุดมสุข หลังจากมีการเขม่นกันมานานนับปี โดยทั้งคู่มีอาวุธเป็นท่อนไม้ ท่อนเหล็ก และอาวุธปืน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ถึง 2 รายและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ถือว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของคนทั่วประเทศ

วันนี้รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ได้เชิญ เฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ (ส้ม) และ (เอก) ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยใช้ชื่อสมมติ ร่วมพูดคุยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เช้าวันที่ 15 เกิดอะไรขึ้นกับทั้ง 2 วิน

คือวินซ.1 และวินหน้าธนาคารซึ่ง ห่างกันประมาณ 100 เมตร

ส้ม : ตอนเช้าทางวินซ.1 มาปิดล้อม คือไม่ได้มาพูดคุยหรือมาให้คำแนะนำอะไรกับเรา โดยมีการเตรียมการมาแล้ว ที่ผ่านมามีการระหองระแหงกันมาตลอด

วินซอย 1 บอกให้วินหน้าธนาคารถอดเสื้อวินออกแล้วกระทืบ

เอก : ใช่ครับ ตอนกระทืบผมไม่เห็นเค้าโทรมาหาพวกผม 3 ตน หลังจากนั้นผมก็เลยไปรวมตัวกันในซอย แล้วก็ออกมาหาพวกเค้าที่หน้าถนนตามปรากฎในคลิปแรก


หลังจากที่เด็กในวินถูกตี มีการประชุมกันหรือห้ามปรามกันไหม

ส้ม : ก็คุยกันครับ ผมห้ามแล้ว ไม่ให้ออกไป เค้ามีอาวุธเยอะเรายังทำอะไรไม่ได้ เค้ามาพร้อมแล้ว เด็กไม่เชื่อ เค้าก็ออกกันไป ผมมีพวกไม้กับแป๊บออกไป แต่พวกเค้ามีอาวุธวางอยู่ ตามจุดแล้ว เตรียมการไว้อยู่แล้ว

คลิปนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ไปเคลียร์กันหรืออย่างไร

เอก : ไปเคลียร์แต่ในคลิปตอนนี้คือเคลียร์ไม่ได้แล้ว

ส้ม : ที่ยืนอยู่คือผมคุยกับพวกเด็กอุดมสุข รู้จักกัน คุยว่าเราตกลงกันได้ แต่มันก็ไม่ฟัง ก็ตะลุมบอลกัน

ชนวนเหตุความรุนแรงมันเกิดจากตรงนี้

ส้ม : ใช่ครับ ตรงนี้คือจุดแรกที่ออกมาเคลียร์ แต่เค้าไม่เคลียร์ พอมาเจอกันเค้าก็สไลด์ไม้มาเลย

จากคลิปในเหตุการณ์ซึ่งทั้ง ส้ม และเอก อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่มีชายเสื้อสีแดง ที่ในสังคมกำลังสงสัยว่าคือ วีรวัฒน์ พึ่งครุฑ ผู้เสียชีวิต เข้ามาเกี่ยวข้องอะไรในเหตุการณ์นี้

ส้ม : วีรวัฒน์ เค้าเป็นหลานผม แต่เค้ามาตอนไหนผมไม่ทราบ ระหว่างตอนนั้นผมกำลังเคลียร์กับหัวหน้าวินอยู่ ส่วนของวีรวัฒน์นี่มาขับวินหน้าธนาคารนี้ตอนเย็น เท่านั้น กลางวันเค้าก็ทำงานพนักงานส่งของเคอร์รี่ ฝั่งเค้ามากันเยอะ เราก็วิ่งไปเค้าก็ไปปิดล้อมด้านหลังอยู่ แล้วมีอาวุธอยู่บริเวณพงหญ้า

ส่วนของคุณเอกโดนทำร้ายที่ไหน

เอก : ผมโดนทำร้ายในจุดแรกเลย โดนคมแฝกกับกระบองเค้า ฟาดจากทางด้านหลังผม คนที่ทำร้ายคือฝั่งของวินซอย 1

คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง

ได้ยินลุงส้มพูดว่าเค้าวางงานกันหรืออย่างไร

ส้ม : คือผมเห็นว่าเค้าพร้อมที่มากระทืบพวกผม เค้าน่าจะเตรียมพร้อมมาแล้ว เค้าวางงานหรือเปล่าผมไม่ทราบอย่างไร

ในคลิปคือมีคนที่อยู่วินหน้าธนาคารไปตีหัวประมุข ซึ่งเป็นหัวหน้าวินซอย 1

เอก : ใช่ครับ ตามในคลิปคือปะทะกันมาตั้งแต่หน้าซอยแล้ว มีเรื่องกันตั้งแต่หน้าถนนใหญ่ พอเข้ามาเจอกันก็ใส่กัน

ส้ม : วิ่งไล่พวกผมมา เป็นจังหวะที่เจอกันปะทะกัน เค้าปิดล้อมหมดเลย 3 ทาง พวกผมวิ่งเข้ามาก็มาเจอชุด 2 ก็ปะทะกัน เพราะมันปะทะมาตั้งแต่ข้างนอกแล้ว

จากคลิปที่เห็นวีรวัฒน์ สังคมกล่าวว่าไหนแม่บอกว่าแค่ออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยว

ส้ม : ในตอนนี้ผมไม่ได้อยู่หรอก แต่มองแล้วผมคิดว่าคลับคล้ายคลับคลา

เอก : ผมว่าใช่ครับ

คลิปต่อมา วีรวัฒน์ พึ่งครุฆ ถูกยิงเสียชีวิตและมีอีกฝั่งหนึ่งถูกยิงเหมือนกัน

ส้ม : คือวีวัฒน์ อยู่ในบ้าน แม่เค้าเรียกให้เอารถเข้าบ้าน แต่ไม่รู้ยังไงเค้าโผล่หัวไปดู แล้วลูกปืนก็โดนหัวเลย แล้วผมก็เรียกให้แม่เค้าอุ้มเข้าบ้าน จะอุ้มออกไปหาหมอก็ออกไปไม่ได้ กระสุนมันเยอะเหลือเกิน

คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง


อีกฝั่งหนึ่งก็ได้รับบาดเจ็บ?

ส้ม : ใช่ครับ คือเค้าน่าจะออกมาอีกใกล้ๆ ซอยตอนที่ปืนเค้ายิงรัวกันอยู่

เปิดคลิปที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ในคลิปเกิดอะไรขึ้น

ส้ม : จากในคือคลิปคือเค้าลัดมาอีกซอยหนึ่ง แต่คนที่โดนยิงน่าจะออกมา แบบโดนลูกหลงของทางเค้าเอง คือน่าจะพลาดกันเอง ไม่ใช่ฝั่งวินหน้าธนาคารแน่นอน เพราะพวกผมไม่มีอาวุธโต้ตอบ พวกผมหลบกันอย่างเดียว

ยืนยันไหมว่าเราใช้ไม้ ไม่ได้ใช้อาวุธปืน

ส้ม : คือฝั่งเรามีคนที่มีปืนแค่คนเดียว แต่ใช้สำหรับยิงขึ้นฟ้า เพื่อเบิกทางไม่ให้เค้าเข้ามา

เหตุการณ์ท้ายสุดสรุปแยกย้ายกันไป ตำรวจมาเคลียร์หรืออย่างไร

ส้ม : เค้าก็ยังไม่ไปไหน ยังรออยู่ ศพยกออกแล้ว คนเจ็บออกไปแล้วเค้าก็ยังอยู่ พอตำรวจมาเค้าถึงแยกย้ายกัน

สิ่งที่จะต้องมาคุยในสิ่งที่ทุกคนคาใจ คือ วีรวัฒน์ พึ่งครุฆ อยู่ในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท โดยเป็นคนถือค้อนทำรายหัวหน้าวิน และร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ด้วยใช่หรือไม่

ทางรายการโฟนอินภรรยาของวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ ผู้เสียชีวิต

สรุปชายเสื้อแดงที่อยู่ในคลิปเป็นผู้เสียชีวิตใช่ไหม

โฟนอิน : หนูไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ข้างนอกที่เค้าทะเลาะกันคะพี่ หนูแค่อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่แฟนหนูโดนยิงแค่นั้นเอง ถามว่าเป็นคนอยู่ในคลิป บอกเลยว่าใช่คะ ตอนที่อยู่ข้างนอกหนูไม่รู้ว่าเค้าทะเลาะอะไรกันมาก่อนหรือเปล่า

เห็นคลิปเหตุการณ์ที่วีรวัฒน์ถือค้อน จากในคลิปคิดว่าใช่วีรวัฒน์ ผู้เป็นสามีหรือไม่

โฟนอิน : ใช่คะ ใช่แฟนหนูนั่นแหละคะ จากในคลิปก็เป็นพี่เค้า ถามว่าเค้าผิดไหม เค้าก็ผิดแหละคะ แต่ตอนนี้เค้าตายไปแล้ว หนูก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร

คิดอย่างไรกับกระแสสังคมในตอนนี้

โฟนอิน : ตอนนี้หนูไมได้คิดอะไร หนูแค่เสียใจมาก หนูไม่คิดว่าในคลิปนั้นจะเป็นพี่เค้า และหนูก็ไม่คิดด้วยว่าจะเป็นแฟนหนูที่โดนยิงตาย เพราะมันต่อหน้าต่อตาหนูเลยตอนที่เค้าโดนยิง กับเหตุการณ์เรื่องนี้หนูก็คุยกับพ่อกับแม่ของแฟน ก็ต้องตามเหตุการณ์จริงคะ ผิดก็คือผิด ตามความจริง คนผิดก็ได้ตายไปแล้ว


คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง

ถ้าไม่ปิดซอยและสามารถออกไป รพ.ได้ทันเวลาอาจจะไม่ตาย

โฟนอิน : ก็มีโอกาสรอดนะคะ แต่ถึงรอดมาคงทรมานตัวเองเปล่าๆ เพราะกระสุนยิงทะลุสมองเข้าไป ถึงเค้าฟื้นขึ้นมา ถ้าบาดเจ็บส่วนอื่นก็คงดีกว่านี้ อยากฝากบอกถึงคนยิงว่าทำไมต้องใช้อาวุธกัน ทำไมต้องรุนแรงกันขนาดนี้ ทำให้ตาย ทำให้พ่อของลูกหนูตาย แทนที่จะคุยกันด้วยเหตุผล มันเป็นซอยสาธารณะ ไหนจะมีเด็กและคนแก่ มาปิดซอยทะเลาะและยิงกันขนาดนี้มันรุนแรงเกินไป

อยากบอกอะไรกับสังคม

โฟนอิน : คนที่โอนเงินมาให้ หนูก็อยากจะขอบคุณมากๆ ที่สงสารหนูกำลังตั้งครรภ์อยู่ แต่มีคนด่ามาหนูก็เครียด พยายามไม่เครียดเดี๋ยวจะส่งผลกระทบต่อลูก หนูเข้าใจว่าพี่เค้าผิดแต่ตอนนี้เค้าได้ตายไปแล้ว หนูก็อยากจะขอโทษด้วย

ตำรวจบอกว่าคดีนี้น่าจะมีผู้เกี่ยวข้อง 7 คน ข้อหาที่ตั้งคือร่วมกันฆ่าผู้อื่น มีอาวุธและเครื่องกระสุนในครอบครอง พกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ และใช้อาวุธโดยมิใช่เหตุในเมือง

ทนายรณณรงค์ : คดีนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วย ทีนี้เราต้องมาดูต่อในรายละเอียดว่า ผู้ตายมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ ถ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยกระทรวงยุติธรรมก็มีเงินกองทุนช่วยเหลือครั้งนี้ 100,000 บาท และสามารถเป็นโจทย์ร่วมกับอัยการ เรียกค่าเสียหายได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าเกิดว่าตัวเราเอง มีส่วนเกี่ยวข้อง มีพยานบุคคลว่าคุณเกี่ยวข้องในเหตุทะเลาะวิวาท เงินบาทนึงก็อาจจะไม่ได้ เพราะผู้ที่ตายเป็นผู้ร่วมก่อเหตุให้เกิดเหตุนั้นเอง ภาพที่เห็นออกมาถ้าเป็นวีรวัฒน์ ซึ่งพิสูจน์ได้ไม่ยาก ถ้ามันใช่เค้าไม่มีสิทธิ์ฟ้องอีกฝ่ายเรียกค่าเสียหายเลย ถือว่าสมัครใจทะเลาะวิวาท ถ้ามีการฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายศาลอาจจะให้ไม่เต็มที่ แต่สมมติว่าเป็นประชาชนโดนลูกหลง ก็จะให้เต็มที่

คลิปที่ปรากฎออกมาตามโลกออนไลน์ คดีของวีรวัฒน์พลิก?

ทนายรณณรงค์ : คดีมันก็ไม่ได้พลิก เค้าตายจริงๆ แต่ในมุมทางกฎหมายคือคุณเป็นผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับเค้า ทำให้เสียชีวิต กฎหมายก็ไม่ได้ให้เงินสักบาท

มาที่ทางคุณเฉลิม ทราบมาว่าเหตุการณ์ที่ทะเลาะกันมันไม่ใช่เหตุการณ์ธรรมดา

เฉลิม : จริงๆ แล้วสมาชิกของผมที่เล่าสู่กันฟัง จริงๆ วินที่เค้ายื่นจดทะเบียนถูกต้องเค้าจะยื่นคัดค้านไม่ให้ทั้ง 2 วินนี้ตั้งได้อยู่แล้ว ตามที่เกิดขึ้นถามสมาชิกก็คือเดิมที 2 วินนี้จะอยู่ด้วยกัน แล้วแยกกันออกไปเนื่องจากมีค่าคุ้มครองที่เค้าไม่สามารถรับได้ก็แยกตัวออกไป อันนี้ผมไม่แน่จริงว่าจริงหรือไม่ คนที่ถูกแยกตัวออกไปก็เกิดไปแย่งลูกค้ากัน ก็กระทบกระทั่งกันเรื่อยมาจนมาถึงวันนี้ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจกับผู้เสียหาย ต้นเหตุมาจากเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยปละละเลยตั้งแต่ต้น ในส่วนของอาชีพวินก็จะถูกมองว่า ทำไมถึงเถื่อน ซึ่งตอนนี้คือพฤติกรรมที่เถื่อนนะครับ ไอ้ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ในมุมมองของผมคิดว่าไม่น่าจะขึ้นทะเบียนถูกต้องได้ หรืออาจจะจดทะเบียนถูกต้องที่อื่นแล้วมาจอดที่นี่

คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง

จากเหตุการณ์ที่เห็นสวมเสื้อวินทั้งหมดไม่ใช่คนขับวินทั้งหมด

ส้ม : คนแปลกหน้า ไม่คุ้นหน้ามาก่อน ไม่รู้มาจากที่ไหน ผมก็ไม่ทราบว่ามาด้วยอย่างไร จากวินของซอย 1

ได้ยินกรณีนี้หรือไม่ ว่าคนที่ขับวินไม่ใช่คนที่ขับอยู่ซอย1 เหมือนมีการวางวาน

เฉลิม : เท่าที่ผมถามสมาชิกที่อยู่ตรงนั้น ก็มีคนนอกเข้ามาเยอะมีการวางแผนกันมาอย่างดี มีการเตรียมการมาล่วงหน้า มีจุดที่รองรับเป็นอย่างดี มัน ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ทะเลาะกันปกติ มีการวางแผนพร้อมที่จะเล่นงานกันเต็มที่

วินทั้ง 2 วินเกิดทะเลาะกันมันไม่ใช่เหตุการณ์ทะเลาะกันตามปกติ มีการวางแผนเตรียมการล่วงหน้า

ทนายรณณรงค์ : ก็เป็นไปได้ เพราะผู้ที่ใช้อาวุธปืน มีการปิดบังใบหน้า ทำให้รู้ได้เลยว่าเค้าเตรียมการมาล่วงหน้า คือคนที่กล้าเอาปืนมายิงกลางกรุงเทพมหานครกลางวันแสกๆ คงไม่ธรรมดา ต้องดูว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า

อาจจะมีผู้วางแผนผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง มีผู้จ้างวานมีความผิดไหม

ทนายรณณรงค์ : หลักฐานที่จะหามาเชื่อมโยง ยาก ผมว่าพิสูจน์ยาก จะเอาหลักฐานที่ไหนมาเชื่อมโยงกัน เป็นเรื่องของผู้มีอิทธิพลคนมีสีเข้ามาเกี่ยวข้อง คุณต้องชัด ตำรวจที่อยู่ในเหตุกาณ์ทำไมไม่ห้าม

วันนี้ที่มาออกรายการต้องปิดหน้า เนื่องจากตอนนี้สิ่งที่เป็นห่วงคือความไม่ปลอดภัย

ส้ม : ใช่ครับ ตอนนี้วินหน้าซอย 1 กลับมาวิ่งแล้ว ตอนนี้วินหน้าธนาคารยังไม่ได้กลับมาวิ่ง โดนปิดลูกกรงของเจ้าหน้าที่ ก็กลัวที่จะกลับมาล้างแค้น

เฉลิม : จากเหตุที่เกิดขึ้นวินทั้ง 2 วิน ไม่ถูกต้องทั้งคู่ จากดูในคลิปคนถือไม้ไปถ้าถูกต้องต้องมีบัตรติด ซึ่งเป็นการเตรียมการเอาคนนอกเข้ามาก่อเหตุ ส่วนคนที่ขับวินจริงๆ เค้าไมได้เข้ามายุ่ง มีการเตรียมการเอาคนมาจากที่อื่น โดยใส่เสื้อวินและไม่ติดแผ่นป้าย มาก่อเหตุ

วินที่อยู่หน้าธนาคารมีโอกาสจะทำให้ถูกกฎหมายได้หรือไม่

เฉลิม : ยากนะครับ ตามระเบียบของการจดทะเบียนวิน คือสถานที่ต้องเป็นสถานที่ส่วนบุคคล เจ้าของสถานที่ต้องเซ็นยินยอมเอาฉโนดที่ดินมาเซ็นยินยอม มันยุ่งยาก

ตอนนี้ตำรวจประกาศมาแล้วว่าวินซอย 1 เป็นวินที่ถูกกฎหมาย

เฉลิม : อาจจะขึ้นทะเบียน ผมได้ข่าวว่าเค้าไปเช่าตึกอีกที่ มาขึ้นทะเบียน อาจจะถูกต้อง มันไม่ถูกต้องในจุดที่เค้ามาจอด

เราขับวินตรงนี้ไม่ได้ ทำอาชีพอะไรต่อ กลัวถูกล้างแค้นหรือไม่

ส้ม : ผมไม่ทราบเหมือนกัน ผมก็หาเช้ากินค่ำ เลี้ยงลูกเต้า ก็กลัวโดนล้างแค้น เพราะผมอยู่แถวนั้นอยู่แล้ว

เอก : คงต้องหางานอื่นทำครับ แต่คงไม่วิ่งวินแล้ว หางานอื่นทำดีกว่า

ทนายรณณรงค์ : เถื่อนก็ต้องปิดถูกต้องแล้ว แล้วก็ต้องดูวินอีกที่นึงถูกต้องหรือไม่ จอดถูกที่ถูกทางหรือเปล่าตำรวจต้องเข้าไปดู ที่มายิงเค้าตายมีการวางแผนมาก่อนหรือเปล่า ไม่มีการกลัวกฏหมาย ทาง สนง.ตำรวจแห่งชาติ ต้องเข้ามาดูในพื้นที่นี้ สองคนนี้ไม่กล้าใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่นั้นแล้วต้องจัดการเรื่องนี้ให้ได้

ทนายรณรงค์เข้ามาช่วยเรื่องนี้ได้ไหม

ทนาย : คดีนี้มีความสลับซับซ้อนเยอะ ไปร้องนายกดีกว่า

 สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35 ทาง ช่อง 8

คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง


คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง


คดีวินมอเตอร์ไซค์พลิก ภรรยาผู้ตายเปิดใจสามีคือชายเสื้อแดงถือค้อนจริง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:35 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์