ตร.เรียก กรมศุลฯ ซี7 มือตบบ้องหู รับทราบข้อหาใน 7 วัน

ตร.เรียก กรมศุลฯ ซี7 มือตบบ้องหู รับทราบข้อหาใน 7 วัน

วันที่ 10 ม.ค. มีรายงานว่า ขณะนี้มีคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งในเว็บไซต์ "ยูทูบ" ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเน็ตชาวไทย
 
ซึ่งแห่เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนเกือบ 5 พันคนแล้ว โดยผู้โพสต์คลิปที่ใช้ชื่อว่า BilingualThailand อ้างว่า ชายสูงวัยในภาพที่ใช้สองมือตบบ้องหูเจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธประจำสนามบินแห่งหนึ่งของไทยนั้น เป็นข้าราชการระดับ ซี 8 ในกรมศุลกากร เหตุเพราะไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องสแกนตรวจอาวุธขณะข้าราชการผู้นี้เดินผ่านจุดตรวจ นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ที่โดนตบดังกล่าวยังบาดเจ็บถึงขั้นแก้วหูฉีกอีกด้วย


 วันเดียวกัน มีรายงานว่า นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้รับรายงานเรื่องคลิป ขรก.กรมศุลฯ
 
ทำร้ายเจ้าหน้าที่สนามบินที่แพร่อยู่ในยูทูบแล้ว และจะสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่ข่าวบางกระแสระบุว่า บุคคลที่ตบบ้องหูเจ้าหน้าที่ตรวจอาวุธสนามบิน เป็นข้าราชการ กรมศุลฯ ระดับ 7 ชื่อย่อ "ส."ประจำอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ รับผิดชอบงานสกัดกั้นการลักลอบหนีศุลกากรและยาเสพติดให้โทษ
 ล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 11 ม.ค. นายสมชาย เผยว่า มีคำสั่งให้ข้าราชการกรมศุลฯ ที่ตบบ้องหูเจ้าหน้าที่สนามบิน ไปช่วยราชการที่กรมศุลกากรแล้ว

 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ณัฐนันนท์ นานาสมบัติ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เปิดเผยถึงกรณีคลิปวีดีโอข้าราชการระดับซี 7 ทำร้ายร่างกายพนักงานตรวจค้นที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ออกหมายเรียกให้ข้าราชการกรมศุลฯ คนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหาโดยให้ระยะเวลา 7 วัน ในการเดินทางเข้ารับทราบตามหมายเรียกของทางเจ้าหน้าที่ แต่ถ้าหากไม่เข้ามาก็คงต้องออกหมายจับตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายนั้นได้เดินทางเข้ามาแจ้งความต่อพ.ต.ท.สมชาติ มณีรัตน์ สารวัตรเวร เมื่อวันที่ 8 ม.ค.55 ที่ผ่านมา ว่า ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่ตรวจค้นอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก ก็ได้ถูกข้าราชการคนดังกล่าวทำร้ายด้วยการตบไปที่หูทั้งสองข้าง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพื่อให้แพทย์รับรองผล และจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลเพิ่ม และนำผลตรวจร่างกายของแพทย์มาประกอบคดี ก่อนแจ้งข้อหา อย่างไรก็ดีทาง พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีนี้อย่างรอบคอบและเป็นธรรมเนื่องจากผู้ต้องหาในครั้งนี้เป็นถึงข้าราชการและเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

 ด้านได้พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า  เบื้องต้นเรียกพยานมาสอบไปหลายปากแล้ว
 
และได้สั่งการให้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา คือ นายสมบัติ  ชาติใชยไววิทย์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 /6 แขวงบางรัก เขตบางรัก กทม. โดยตั้งข้อหาทำร้ายให้ได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ นายศิริชัย  ใหม่ชุ่ม อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 489 แขวงสวนหลวงเขต สวนหลวง กทม. วันที่เกิดเหตุวันที่ 8  ม.ค.55 เวลา 13.00 น. ในขณะที่ผู้เสียเป็นพนักงานของบริษัท ล็อกเลย์ จำกัด กำลังทำงานตรวจค้นสัมภาระขาออก ผู้ต้องหานายสมบัติ ซึ่งทำงานอยู่ที่ศุลกากร ได้มาส่งญาติเพื่อเดินทางไปต่างประเทศที่ช่องทางออก นายศิริชัยจึงขอตรวจค้น ทำให้นายสมบัติไม่พอใจ ได้ใช้มือตบที่บริเวณหูทั้ง 2 ข้าง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ล่าสุด ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมทีมทนายความ และปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนผลการตรวจร่างกายของแพทย์พบว่าเยื่อแก้วหูซ้ายฉีกขาดต้องใช้เวลาในการรักษาประมาณ 10 วันและทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายสมบัติให้มาพบพยักงานสอบสวนในวันที่ 18 ม.ค. 55 นี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์