6นตท.รุ่นพี่ซ่อมโหด ตร.แจ้งข้อหาหนัก ทำร้ายผู้อื่นฯ

ถูกสอบเครียดให้การปฏิเสธ



นตท.อาวุโสชั้นปีที่ 3 รุ่นพี่ซ่อมโหด โร่เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่น โดยไม่เจตนา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ถึงกับเครียด ผลัดเปลี่ยนเข้าห้องน้ำกันวุ่น ทั้งหมดยืนกรานปฏิเสธ

ย้ำไม่เคยโกรธแค้นรุ่นน้อง อีกทั้งมีความสนิทสนมกันดี ก่อนปล่อยตัวให้ผู้ปกครองรับไปดูแลชั่วคราว ขณะที่ตร.เผยไม่หนักใจ ยันทำไปตามพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

จากกรณี นตท.กรัณฑ์ อรชร อายุ 16 ปี

นักเรียนเตรียมทหารอาวุโสชั้นปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมทหาร ต.ศรีกระอาง อ.บ้านนา จ.นคร นายก ถูกรุ่นพี่ชั้นปีที่ 3 ลงโทษ หรือเรียกว่า การซ่อม เนื่องจากแอบหลับในช่วงเข้าเวรยาม

ด้วยการให้ดื่มน้ำจำนวนมากจนเกิดอาการจุกเสียด

มีเลือดและน้ำไหลออกมาทางปากกับจมูกกระทั่งเสียชีวิต ในเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าหัวใจวายเฉียบพลันและมีน้ำท่วมปอด ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเอาผิดกับรุ่นพี่โหดทั้ง 6 รายแล้ว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 พ.ค.

น.ท.ตะวัน คงอุไร ผู้บังคับกองพัน รร.เตรียมทหารพร้อมด้วยนายทหารพระธรรมนูญและนายทหารอีกราว 20 นาย ได้นำตัว นตท. อาวุโสชั้นปีที่ 3 รุ่นพี่ นตท.กรัณฑ์ ทั้ง 6 คน



ที่ถูกกล่าวหาและถูกพาดพิงว่าซ่อมรุ่นน้องจนเสียชีวิต

พบพนักงานสอบสวน สภ.อ.บ้านนา จ.นคร นายก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาทำร้ายผู้อื่น โดยไม่เจตนา เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้แยก

นตท. อาวุโสชั้นปีที่ 3 ทั้ง 6 คน ไปสอบสวนที่บนชั้น 2 ของ สภ.อ.บ้านนา มี พล.ต.ต.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบก.ภ.จว.นครนายก และ พ.ต.อ. นรบุญ แน่นหนา รอง ผบก.ภ.จว.นครนายก เข้าดูแลควบคุมการสอบสวนอย่างใกล้ชิด

โดยมีผู้ปกครองของ นตท.รุ่นพี่ทั้ง 6 คน

เข้าร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย ซึ่งระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำ นตท.ชั้นปีที่ 3 ทั้ง 6 คน จะขอพักเข้าห้องนํ้าผลัดเปลี่ยนกันมากกว่า 10 ครั้ง ทำให้การสอบสวนดำเนินไปด้วยความล่าช้า ใช้เวลาไปร่วม 7 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้นำ นตท.รุ่นพี่ทั้ง 6 คน

พิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติก่อนจะปล่อยตัวไปชั่วคราว

ให้ไปอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองเนื่องจาก นตท.รุ่นพี่ทั้ง 6 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตนเองโดยยังไม่ได้ออกหมายเรียก อีกทั้งไม่มีพฤติกรรมที่คิดจะหลบหนี

ด้าน พ.ต.ท.ไชยา การะเกิด พนักงานสอบสวน

สภ.อ.บ้านนา เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาเพื่อให้ข้อมูลในการสอบสวน แต่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น เพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี โดยบอกแต่เพียงว่า



หลังจากแจ้งข้อกล่าวหาแก่ นตท.รุ่นพี่ทั้ง 6 คนแล้ว

ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยไม่เจตนาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่เบื้องต้นนตท.รุ่นพี่ทั้ง 6 คน ได้ให้การปฏิเสธ โดยให้การเพิ่มเติมว่า ทุกคนไม่เคยโกรธแค้นกับรุ่นน้อง อีกทั้งมีความสนิทสนมกันดี อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าทุกคนจะให้การปฏิเสธ

แต่พนักงานสอบสวนจะทำตามขั้นตอน

และตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมดและจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานเกินรอ ส่วน นตท.รุ่นพี่ทั้ง 6 คนนั้น หลังจากสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว ได้ให้ผู้ปกครองรับตัวไปดูแลชั่วคราวก่อน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

มีผู้ปกครอง นตท.รุ่นพี่คนหนึ่ง ได้เข้ามาทักทาย กลุ่มสื่อมวลชนพร้อมขอวิงวอนและความเห็นใจ โดยระบุว่าได้ติดตามข่าวสารแล้วรู้สึกว่าไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง

แล้วย้ำว่าลึก ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องการหลับเวรอย่างเดียว

แต่ยังมีอีกหลายอย่าง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าผลการสอบสวนจะออกมาในรูปแบบไหนยินดีที่จะรับพร้อมกับขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนด้วย เสร็จแล้วรีบไปขึ้นรถออกไปทันที.




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์