สุนัขพันธุ์ผสมบางแก้วกัดดญ.4ขวบเหวอะ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากมูลนิธิรวมใจราชบุรีว่า ที่บริเวณสนามข้างห้องแถว

หมู่ 13 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีเด็กหญิงอนุบาลถูกสุนัขลูกผสมบางแก้วกัดบริเวณใบหน้าและศีรษะ จำนวนหลายแผล ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำส่ง รพ.บ้านโป่งรักษาเป็นการด่วน ตรวจสอบทราบว่า เด็กหญิงที่เคราะห์ร้ายคือ ด.ญ.อภิญญา บุญสม อายุ 4 ปี เด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ของโรงเรียนวัดจันทาราม บุตรของ นายสุรพงษ์ บุญสม และนางประเทือง บุญสม บ้านเลขที่ 14 ม.13 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นเจ้าของห้องแถวให้เช่า ส่วน ด.ญ.อภิญญา ได้ถูกสุนัขลูกผสมบางแก้วกัดที่เหนือตาขวา ใบหู ใต้คาง และศีรษะ รวม 5 แผล เจ้าหน้าที่พยาบาลให้การพยาบาลรักษา พร้อมกับฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และป้องกันโรคบาดทะยัก

สำหรับสุนัขที่ก่อเหตุครั้งนี้เป็นของนางประไพพิศ แซ่ซือ อายุ 28 ปี เป็นสุนัขสายพันธุ์ลูกผสมบางแก้ว อายุ 10 เดือน

ได้ตั้งชื่อให้ว่า “เจ้ากล้วย” นางประไพพิศ  กล่าวว่าปกติแล้วเจ้ากล้วยเป็นสุนัขที่เชื่อง ไม่ดุร้าย ไม่เคยกัดใครเลย เด็กๆ ที่มาเล่นด้วย เมื่อถือไม้จะมาตีมัน เจ้ากล้วยก็เพียงแต่เห่าสู้เท่านั้น ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเห็น ด.ญ.อภิญญา นั่งเล่นทรายกับเพื่อนๆ อีก 2 คน ที่บริเวณสนามข้างห้องแถว และก็เห็นเจ้ากล้วยนอนอยู่บริเวณนั้นด้วย คาดว่า ด.ญ.อภิญญา อาจจะไปนั่งทับหาง จึงทำให้เจ้ากล้วยโกรธ แล้วหันมากัดแว้งกัดจนได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน นายสุรพงษ์ หลังจากที่ได้นำลูกสาวส่ง รพ. แล้ว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งทำงานอยู่ใกล้ๆ บริเวณนั้น

ได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้เสียงดังมาก ตนตกใจจึงรีบวิ่งไปดู เห็นเจ้ากล้วยกำลังทำร้ายลูกสาวของตน จึงใช้ไม้ไล่ตี จนเจ้ากล้วยวิ่งหนีไป และเห็นลูกสาวอยู่ในสภาพเลือดอาบใบหน้า และเบ้าตาด้านขวา รู้สึกตกใจมาก เพราะนึกว่าลูกสาวจะถูกเจ้ากล้วยกัดที่ดวงตา จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล  ตนคงไม่เอาความหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัข เพราะเห็นว่าเป็นคนอยู่ในฐานะไม่ค่อยดี แต่จะไม่ยอมให้เลี้ยงเจ้ากล้วยในบริเวณห้องแถวอีกเด็ดขาด ซึ่งต่อมา นางประไพพิศก็ยอมที่จะนำเจ้ากล้วยไปฝากพี่สาวเลี้ยง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์