3 ลูกเรือพม่าก่อคดีโหด ฆ่าปาดคอนักท่องเที่ยว

วันนี้ (24 มี..) ...ศุภรักษ์ พงษ์กาญจนะ ร้อยเวร สภ.ละงู จ.สตูล รับแจ้งจากนายกิตติคุณ ธรรมโชติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเกาะเภตรา อ.ละงู จ.สตูล 

มีฝรั่งนักท่องเที่ยวถูกฆ่าตายและนำศพโยนทะเลอันดามัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือภรรยา ของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ซึ่งลอยเรือยอร์ช อยู่บริเวณใกล้เกาะเขาใหญ่ ม
.2 .ปากน้ำ อ.ละงู  ห่างจากฝั่งท่าเรือปากบารา ประมาณ 1.50 กิโลเมตร  จึงพร้อมด้วย พ...วร คาวรนันท์ รองผบก...สตูล,...วิรัตน์ อ่อนสงค์ ผกก.สภ.ละงู จ.สตูล พ...วรินทร์ วันธงชัย สว.สถานีตำรวจน้ำ3 กก.9
รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเรือยอร์ช ชื่อ "มิสเตอร์มีน" จอดลอยลำอยู่และพบนางลินดา โรเบอสัน อายุ 60 ปี ชาวอังกฤษ อยู่ในอาการช็อก และอิดโรย

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น และสอบสวนรายละเอียดทราบว่า นางลินดา และสามี คือ นายเมลคอม โรเบอสัน อายุ
64 ปี ชาวอังกฤษเช่นกัน ได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยไปเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ จากนั้นได้ขับเรือยอร์ชมุ่งหน้าไปเที่ยวต่อที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เมื่อมาถึงที่ เกาะดง ซึ่งอยู่ใกล้เกาะหลีเป๊ะ ม.7 .เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ห่างจากฝั่งปากบารา ม.2 .ปากน้ำ อ.ละงู ประมาณ 70 กิโลเมตร ได้จอดเรือพักค้างคืน


นางลินดา ให้การต่อว่า จนกระทั่งเวลาประมาณ
17.00 .วันที่ 23 มี.ได้มีลูกเรือประมงชาวพม่า 3
คน แอบย่องขึ้นมาบนเรือยอร์ช และพยายามขโมยเรือยางที่ผูกติดกับเรือยอร์ช

นายเมลคอม สามีเห็นเหตุการณ์จึงโวยวายขึ้น และถูกคนร้ายใช้มีดปอกผลไม้เชือดคอ และใช้ค้อนทุบตีจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นได้โยนศพทิ้งทะเล และบังคับให้ตนขับเรือยอร์ชเข้าฝั่ง เมื่อถึงบริเวณเกาะเขาใหญ่ มีเรือของเจ้าหน้าที่อุทยานฯขับผ่านมา จึงส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ คนร้ายจึงลงเรือยางพายขึ้นฝั่งหลบหนีไป ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ช่วยเหลือตนจนปลอดภัย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำนางลินดา ส่งโรงพยาบาลละงู เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายต่อไป

ส่วนคนร้าย พ
...วิรัตน์ อ่อนสงค์ ผกก.สภ.ละงู และนายกิตติคุณ ธรรมโชติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเกาะเภตรา สั่งการให้เจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้ทั้ง 3 คน ที่บริเวณทางทิศใต้ของเกาะเขาใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบเรือยอร์ช ประมาณ 1 กิโลเมตร นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ละงู ทราบชื่อนายเอ็ก อายุ 18 ปี นายอ่าว อายุ 19 ปีและนายโก อายุ 20 ปี

 

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นลูกเรือประมงอวนลากชื่อเรือ "วิชัย " ซึ่งจอดลอยลำอยู่ใกล้กับเรือยอร์ชที่เกาะดง

จึงปรึกษากันว่าจะขึ้นไปขโมยเรือยางบนเรือยอร์ช เพื่อใช้หลบหนีเข้าฝั่ง เนื่องจากตลอดเวลาที่ลงเรือมายังไม่ได้เข้าฝั่งเพราะถูกผู้ควบคุมเรือบังคับไม่ให้เข้าฝั่ง แต่ขณะที่ำลงขโมยเรือยาง ผู้ตายเห็นเหตุการณ์พอดีและโวยวายขึ้น จึงฆ่าทิ้งทะเลและบังคับนำเรือยอร์ชเข้าฝั่งเพื่อหลบหนีแต่ถูกจับกุมได้ในที่สุด

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาชาวพม่าเข้าฝั่งที่ท่าเรือปากบารา มีชาวบ้านที่ประกอบการท่องเที่ยวทราบข่าว ต่างโกรธแค้นผู้ต้องหาชาวพม่า

ที่ทำให้ บรรยากาศท่องเที่ยวได้รับผลกระทบกรูกันเข้าไปรุมประชาฑัณฑ์ จนเจ้าหน้าที่ต้องป้องกันอย่างอุตลุต ส่วนศพนายเมลคอม ทาง พ
...เลิศชาย ถิ่นรัตน์ ผกก.9 บก.รน.ได้สั่งเรือตำรวจน้ำ 809 ออกหาศพแล้วแต่ยังไม่เจอ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์