2โจรดวงกุดชิงทรัพย์แท็กซี่แต่หนีไม่รอด


     วันนี้ (24 ธ.ค.) พ.ต.ท.พีรพล ลาสุวรรณ สวป. สน.ธรรมศาลา เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะกำลังตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันสิ่งผิดกฎหมายอยู่บริเวณ ถนนบรมราชชนนีฝั่งขาเข้า ก่อนถึงทางขึ้นด่วนลอยฟ้า แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ได้รับการประสานงานจากศูนย์วิทยุ ผ่านฟ้า (191) ว่า มีเหตุคนร้ายร่วมกันชิงทรัพย์เป็นรถแท็กซี่ ในท้องที่ สน.หนองค้างพลู และอยู่ระหว่างหลบหนี จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ช่วยกันตรวจสอบรถที่ผ่านไปมา โดยเฉพาะรถแท็กซี่ ซึ่งในขณะกำลังตรวจค้นอยู่นั้น ก็มีรถแท็กซี่โตโยต้า โคโรลล่า สีฟ้า ทะเบียน ทล 8001 กทม. ของ บริษัทไทย เอส ลีสซิ่ง จำกัด ขับมุ่งหน้ามายังจุดตั้งด่าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ตร.ตั้งด่าน รถคันดังกล่าวก็แสดงท่าทีพิรุธ ด้วยการชลอความเร็ว และหยุดไม่ยอมเคลื่อนเข้ามาให้เจ้าหน้าที่ ตร.ตรวจค้น จนเจ้าหน้าที่ ตร.ต้องส่งสัญญาณให้โชเฟอร์รถคันดังกล่าวนำรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รถดังกล่าวจึงเคลื่อนเข้ามายังจุดตรวจ แต่เมื่อถึงจุดตรวจโชเฟอร์พยายามเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี แต่ จ.ส.ต.ดวงมณี ตั้งใจ กระโดดเข้าขวาง และหยุดรถเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบภายในรถพบผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายก่อเกียรติ สังวรรณะ อายุ 37 ปี คนขับ และ นายวงศกร วงศ์บุตร อายุ 25 ปี ตรวจค้นพบมีดพกยาว 6 นิ้ว ในตัวผู้ต้องหา นอกจากนั้น ภายในรถพบทรัพย์สิน และเอกสารกระจัดกระจาย โดยมีบัตรประจำตัวผู้ขับขี่ระบุชื่อ นายนิติศักดิ์ บุรีวัน อายุ 30 ปี

สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์รถแท็กซี่คันดังกล่าวมาจากนายนิติศักดิ์ จริง โดยได้เรียกรถแท็กซี่จากถนนพระราม 2 ให้มาส่งที่บ้านพักย่านหนองค้างพลู และไม่มีเจตนาจะชิงทรัพย์ แต่ไม่มีเงินค่าโดยสาร จึงตัดสินใจใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์นายนิติศักดิ์ ได้ทรัพย์สินเล็กน้อย ส่วนรถแท็กซี่ตั้งใจจะขับไปหาเพื่อนที่ จ.สุพรรณบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงประสานให้พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เดินทางมารับตัวไปให้ผู้เสียหายชี้ตัว และดำเนินคดีข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์