เถียงเรื่องม็อบ แทงดับสยอง

พิษม็อบแทงกันตายสลด ชาวบ้านโคราชตั้งวงก๊งเหล้าในร้านของชำ หน้าจอทีวีที่ถ่ายทอดม็อบพันธมิตรฯปะทะตร. ตั้งแต่เช้ายันค่ำพร้อมวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ สุดท้ายกลายเป็นปะทะกันเอง เพราะฝ่ายหนึ่งด่าตร.อีกฝ่ายหนึ่งด่าม็อบ ฝ่ายด่าตร.ไปตามพวกมายำตีนฝ่ายด่าม็อบ เลยถูกฝ่ายด่าม็อบชักมีดแทงดับ ส่วนมือมีดก็ถูกเพื่อนคนตายใช้มีดอีโต้ฟันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 7 ต.ค. พ.ต.ท.นนท์ธวัช พงษ์เลิศโกศล พงส.(สบ.3) สภ.สูงเนิน จ.นครราช สีมา

รับแจ้งเหตุแทงกันตายที่ร้านค้าขายของชำไม่มีเลขที่ หน้าบริษัท แหลมทอง โพลทริ จำกัด หมู่ 2 ต.สูงเนิน จึงรีบนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างแสงธรรม อ.สูงเนิน ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านขายของชำ พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูศพนายวิชัย จูมศรีสิงห์ อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 6 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ในสภาพถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย 1 แผล และด้านหลังอีก 1 แผล เป็นแผลฉกรรจ์รวมเป็น 2 แผล ในที่เกิดเหตุยังพบขวดเหล้าดองยาล้มระเนระนาดอยู่เกลื่อนกลาด ส่วนมือมีดรายนี้คือนายจำลอง เหล่าชุมแพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 7 ต.หัวสำโรง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจหมู่บ้านกระจายกำลังกันออกติดตามจับกุมตัวนายจำลอง

และจับกุมได้ขณะหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างวัดกกกอก ด้วยสภาพเลือดท่วมตัว ที่ศีรษะถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์ 2 แผล พร้อมของกลางมีดปลายแหลมยาว 5 นิ้ว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และรีบนำส่งรักษาที่ร.พ.สูงเนิน แต่อาการสาหัสจึงส่งตัวรักษาต่อที่ร.พ.มหาราชนครราชสีมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายจำลองและผู้ตายรวมกับเพื่อนอีก 5 คน ได้นั่งดื่มเหล้าดองยาอยู่ในที่เกิดเหตุตั้งแต่เช้าตรู่จนเมาได้ที่

โดยภายในร้านค้าได้เปิดทีวีเพื่อให้ลูกค้าติดตามดูข่าวเหตุการณ์ม็อบพันธมิตรฯ ปะทะกับตำรวจปราบจลาจลที่กรุงเทพฯ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในวงเหล้าก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายวิชัยผู้ตายได้แสดงความคิดเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลใช้ความรุนแรงและเกินกว่าเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่นายจำลองได้ออกความเห็นว่าม็อบพันธมิตรฯ ขัดขวางไม่ให้รัฐบาลเข้าสภา เป็นการจะยั่วยุเพื่อให้เกิดการปะทะ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บล้มตาย

จากนั้นนายจำลองและผู้ตายได้โต้เถียงกันอย่างรุนแรงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อความเห็นไม่ตรงกันทำให้ในวงเหล้าเริ่มตึงเครียด จนมีการท้าต่อยกัน

แต่ผู้ตายเห็นว่ากลุ่มของนายจำลองมีมากกว่าจึงไปชักชวนเพื่อนมาช่วยอีก 3 คน พร้อมเตรียมอาวุธมีดและขวานมาครบมือ เมื่อกลุ่มผู้ตายย้อนกลับมาเห็นกลุ่มของนายจำลองยังนั่งดื่มเหล้าอยู่จึงปรี่เข้าไปเพื่อทำร้ายนายจำลอง กลุ่มของนายจำลองเห็นท่าไม่ดีจึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอดไปคนละทิศคนละทาง ส่วนนายจำลองยืนปักหลักต่อสู้ และชักมีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาจ้วงแทงนายวิชัย 2 ครั้งล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ นายสุรชัย บุญสาร อายุ 19 ปี ซึ่งเป็น กลุ่มของผู้ตายเห็นเพื่อนถูกแทงต่อหน้าต่อตาจึงใช้มีดอีโต้ขนาดใหญ่ที่เตรียมมาฟันเข้าที่ศีรษะนายจำลองอย่างจัง ก่อนที่นายจำลองจะแย่งมีดของนายสุรชัยแล้ววิ่งเข้าป่าข้าวโพดหลังบ้านที่เกิดเหตุหลบหนีไป ก่อนถูกจับกุมตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายจำลองว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และอายัดตัวไว้ดำเนินคดีเช่นกัน ส่วนนายสุรชัยแจ้งข้อหาว่าทำร้ายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ควบคุมตัวไปดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์