เจ้าหน้าที่ทูต เผยนาทีค้นหา! ก่อนพบศพ น้องเธียรช์ รอผลญี่ปุ่นชันสูตร


เจ้าหน้าที่ทูต เผยนาทีค้นหา! ก่อนพบศพ น้องเธียรช์ รอผลญี่ปุ่นชันสูตร

เจ้าหน้าที่ทูต เผยนาทีพบศพ น้องเธียรช์ รอผลญี่ปุ่นชันสูตรศพ พร้อมดูแลครอบครัวเต็มที่ และขอแสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (สอท.) ได้เผยแพร่รายละเอียดเกี่ยวกับการหายตัวไปของ ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือ น้องเธียรช์ อายุ 14 ปี ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา สอท. ได้รับแจ้งจาก นายสุธี สุขานนท์สวัสดิ์ นักท่องเที่ยวชาวไทยว่า เมื่อคืนวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ด.ช.เธียรช์ลูกชาย ได้หายไปจากห้องพักของโรงแรมย่านกินซ่า โดยนายสุธีได้แจ้งโรงแรมและแจ้งตำรวจญี่ปุ่น และเมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 16 เม.ย. ตำรวจญี่ปุ่นได้มาถึงที่เกิดเหตุ

สอท.ได้ประสานงานกับตำรวจทราบว่า ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบว่าเมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 15 เม.ย. ด.ช.เธียรช์ได้ออกจากห้องพัก โดยสวมชุดนอนและรองเท้าแตะ slipper ของโรงแรม ไม่ได้นำกระเป๋าถือหรือหนังสือเดินทางติดตัวไป แต่ไม่สามารถตรวจสอบจากกล้องได้ว่า ด.ช.เธียรช์ออกจากตึกโรงแรมไปหรือไม่

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ตลอดทั้งวัน ตำรวจญี่ปุ่นได้ค้นทุกห้องพักในโรงแรมและบริเวณใกล้เคียงและใช้สุนัขตามดมกลิ่น โดยมีกำหนดจะรับแจ้งความคนหายเมื่อครบ 24 ชั่วโมง ต่อมาเมื่อวันที่ 17 เม.ย. เวลา 01.19 น. สอท. ได้รับแจ้งจากตำรวจญี่ปุ่นว่าพบร่างของด.ช.เธียรช์แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการของตำรวจญี่ปุ่นในการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต

สอท.จะดำเนินตามกระบวนการทางกงสุลซึ่งรวมทั้งการออกมรณะบัตร และดำเนินการในส่วนของร่างผู้เสียชีวิตตามความประสงค์ของครอบครัว ทั้งนี้ สอท.ขอแสดงความเสียใจและเป็นกำลังใจให้ครอบครัว รวมทั้งจะให้การดูแลและสนับสนุนครอบครัวอย่างเต็มที่ต่อไป



เจ้าหน้าที่ทูต เผยนาทีค้นหา! ก่อนพบศพ น้องเธียรช์ รอผลญี่ปุ่นชันสูตร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:34 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์