หิ้วฝากขัง รตอ. อดีตรองสวป.สุทธิสาร พัวพันแก๊งค้ายา


หิ้วฝากขัง รตอ. อดีตรองสวป.สุทธิสาร พัวพันแก๊งค้ายา

หิ้วฝากขัง รตอ. พนักงานสอบสวน ปส. คุมตัวอดีตรองสวป.สุทธิสาร ส่งฝากขังศาลอาญา หลังถูกจับกลางโรงพัก ในคดีพัวพันแก๊งค้ายาเสพติด พร้อมคัดค้านประกันตัว ก่อนถูกส่งเข้าเรือนจำ
  
          เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.ท.อุดม ทิพย์สมบัติบุญ พนักงานสอบสวน บก.ปส.2 บช.ปส. ควบคุมตัว ร.ต.อ.สัมพันธ์ กันทะสอน อายุ 38 ปี อดีตรอง สว.ป.สน.สุทธิสาร
หิ้วฝากขัง / ผู้ต้องหาคดีพัวพันค้ายาเสพติด มาฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน - 1 กรกฎาคม เนื่องจากต้องสอบพยานอีก 3 ปาก รอผลการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือ รอผลการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา รอผลการตรวจสอบพยานหลักฐาน และอื่นๆ

ทั้งนี้คำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2561 เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายอนุสรณ์ ทองสว่าง ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ขณะนำซองพัสดุบรรจุยาไอซ์ 2 ซอง ไปส่งที่ร้านไปรษณีย์ ตรวจพบไอซ์ หนัก 4.21 กรัม

และได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องพัก ภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20 เขตห้วยขวาง กทม. พบยาไอซ์ หนักรวม 7.31 กรัม ยาอี 6 เม็ด ยาบ้า 6 เม็ด โคเดอีน 14 เม็ด และคีตามีน หนักรวม 50.38 กรัม โดยมี น.ส.อี่ กองคำ หรือเจน สัญชาติพม่า พักอยู่ในห้อง จึงจับกุมตัวทั้งสองตามข้อกล่าวหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี


จากการสอบสวนขยายผลพบว่า ร.ต.อ.สัมพันธ์หรือผู้กองต๋อง ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ร่วมกระทำความผิดดังกล่าวกับนายอนุสรณ์และน.ส.อี่กองคำ โดยจะเป็นผู้นำยาเสพติดของกลาง ไปส่งให้กับนายอนุสรณ์ จึงเสนอพยานหลักฐานต่างๆ ต่อเลขาธิการป.ป.ส.

ขออนุมัติดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.สัมพันธ์ ในข้อหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งเลขาธิการป.ป.ส.เห็นชอบและอนุมัติให้เสนอขออนุมัติหมายจับ โดยศาลอาญาอนุมัติหมายจับที่ 225/2561 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 2561

กระทั่งเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ตำรวจบช.ปส.ได้นำหมายจับ เข้าจับกุมตัวร.ต.อ.สัมพันธ์ ที่บริเวณลานจอดรถ สน.สุทธิสาร แขวงรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม.


ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน),ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือ ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,

ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและสมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับประกันตัว อาจมีพฤติการณ์หลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งยากแก่การติดตามจับกุมตัว ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

หิ้วฝากขัง รตอ. อดีตรองสวป.สุทธิสาร พัวพันแก๊งค้ายา


หิ้วฝากขัง รตอ. อดีตรองสวป.สุทธิสาร พัวพันแก๊งค้ายา

ขอบคุณ khaosod.co.th

หิ้วฝากขัง รตอ. อดีตรองสวป.สุทธิสาร พัวพันแก๊งค้ายา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์