‘พี่เมี่ยง’เผย สภ.บ้านนา สั่งฟ้องผู้ต้องหาร่วมทำร้าย‘น้องเมย’


‘พี่เมี่ยง’เผย สภ.บ้านนา สั่งฟ้องผู้ต้องหาร่วมทำร้าย‘น้องเมย’

วันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของน้องเมย นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2560 ที่ผ่านมาว่า ทางครอบครัว เพิ่งได้รับหนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญาของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนา จ.นครนายก ลงวันที่ 24 มกราคม 2561 หลังจากที่ครอบครัว ได้แจ้งความร้องทุกข์ หรือกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และพนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินการตามกฏหมายนั้น

ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ และได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ไว้แล้ว และพนักงานสอบสวน มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา และจะได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังอัยการ มณฑลทหารบกที่ 12 พิจารณาต่อไป

ส่วนการนำผลทางนิติวิทยาศาสตร์เสนอต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ นอกจากภาพถ่ายร่างกายของน้องเมย ขณะยังมีชีวิตอยู่ที่พบว่า มีรอยช้ำหลายจุดซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการฝึกทางทหาร และการถูกธำรงวินัยที่รุนแรงเกินไปแล้ว ยังเชื่อว่าอาจจะนำไปสู่การถูกทำร้ายร่างกาย

ประกอบด้วย

 1.พบว่ามีเลือดออกบริเวณลำคอเหนือไหปลาร้าทั้งซ้ายและขวา ซึ่งพนักงานสอบสวนและแพทย์ให้ความเห็นตรงกันว่า อาจจะเกิดจากการถูกล็อคคอ

 2.กล้ามเนื้อระหว่างซี่โครงซ้าย ฟกช้ำคล้ายถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกจากด้านหน้าไปด้านหลัง

 3.ซี่โครงซี่ที่ 4 หัก ซึ่งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากการทำ CPR

และ 4. รอยฟกช้ำบริเวณกล้ามเนื้อหน้าอกซ้าย ซึ่งห่างจากจุด CPR

ด้านน.ส.สุพิชา กล่าวว่า สิ่งที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ อาจจะดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับคณะกรรมการฯ แต่ในแง่ของข่าวแล้วไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ เพราะตนเอง ได้นำเสนอและบอกเล่าเรื่องราวต่อสื่อมวลชน รวมทั้งบุคคลภายนอกอยู่ตลอดเวลา จะมีแค่เพียงผู้ใหญ่ในกองทัพเท่านั้นที่บอกว่าไม่เคยรับรู้ ทั้งนี้ก็เพื่อยืนยันว่าการเสียชีวิตของน้องชาย อาจเกิดจากการถูกทำร้ายเพราะมีร่องรอยในลักษณะที่ทำให้เชื่อเช่นนั้น โดยขอให้ผู้ใหญ่ในกองทัพ ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนด้วย

Cr::: khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์