เหลืองระอุ!พระเปิดศึกแลกหมัดกันนัวในวัด

เหลืองระอุ!พระเปิดศึกแลกหมัดกันนัวในวัด

ชาวเน็ตไม่สบายใจ หลังคลิปพระสงฆ์ขาดสติวางมวยกันกลางวัด จี้หน่วยงานเกี่ยวข้อง-เจ้าอาวาสจัดการขั้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายว่า ในโลกของสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ พระต่อยกันในวัด จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในเว็บเพจชื่อดัง YouLike คลิปเด็ด ใช้ชื่อ "พระ" จ้วง "พระ" ความยาว 1.04 นาที ปรากฏเป็นภาพของพระสงฆ์ 2 รูป ในวัดแห่งหนึ่งของ จ.บุรีรัมย์ ที่เกิดมีปากเสียงกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเรื่องระหองระแหงกันมานาน


โดยพระรูปแรก เป็นพระสงฆ์ที่รูปร่างอ้วนท้วม ไม่พอใจในคำพูดของพระอีกรูป

ที่มีลักษณะผอม ผิวคล้ำ ยืนถือมีดอยู่กับคนงานก่อสร้าง ต่อมาทางฝ่ายพระรูปร่างผอม ได้เดินตรงเข้าไปต่อยหน้าของพระรูปร่างท้วมก่อนจนล้มคว่ำ ทำให้คนงานรีบเข้ามาห้ามทั้งคู่ แต่ฝ่ายพระรูปร่างท้วมมีแรงต้านมากกว่า จึงสาวหมัดเข้าที่ใบหน้าของพระรูปร่างผอมไปหลายหมัด เพื่อเป็นการแก้แค้น ก่อนที่ทุกฝ่ายจะยุติ


ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างรู้สึกไม่สบายใจกับการกระทำของพระสงฆ์ของวัดดังกล่าวเป็นอย่างมาก
 
เพราะตามปกติแล้ว พระสงฆ์จะต้องสำรวม กาย วาจา ใจ และปลงกับเรื่องทางโลก ไม่ควรเก็บคำพูดมาเป็นอารมณ์จนขาดสติ ก่อเหตุทำร้ายกัน ทั้งนี้ผู้ที่พบเห็นหลายคน ต่างเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ และเจ้าอาวาสวัดดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ทั้งนี้รายละเอียดความคืบหน้าจะมีการนำเสนอให้ทราบต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์