10ล้อเบรกแตก!ฝ่ากลางงานบุญพังงา โชคดีไร้เจ็บตาย

10ล้อเบรกแตก!ฝ่ากลางงานบุญพังงา โชคดีไร้เจ็บตาย

15 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 14 พ.ค.56 พ.ต.ท.เสน่ห์ อุโคตร พงส.เวร สภ.เมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา

ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เบรกแตกพุ่งฝ่ากลางงานสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดพังงา หมู่ที่ 1 ต.ถ้ำน้ำผุด ถ.เพชรเกษม อ.เมือง จ.พังงา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

ที่เกิดเหตุภายในงานสมโภชศาลหลักเมืองฯ ซึ่งจัดตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม

โดยการปิดถนนตั้งแต่บริเวณหน้าวัดสราภิมุขถึงบริเวณหน้าวัดประชุมโยธีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร พบรถ 10 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ยี่ห้ออีชูชุ รุ่นฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 80-4702 พังงา ด้านข้างรถระบุชื่อ “สมชาติ ฟาร์ม” จอดสนิทอยู่ที่บริเวณหน้าเวทีกลาง ซึ่งในค่ำคืนนี้จะมีการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีวงกลม ที่บริเวณใต้ล้อรถและรอบตัวรถยนต์คันเกิดเหตุ มีแผ่นสังกะสีรั้วกั้นเวทีคอนเสิร์ต โต๊ะ เก้าอี้ และเศษชิ้นส่วนจากหลอดแก้วเบียร์สด กระจายระเนระนาดทั้งพื้นที่ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งที่ทั้ง 2 ฝั่งถนนได้มีพ่อค้ามาตั้งร้านขายของตลอดทั้งแนวและขณะนั้นได้มีผู้คนทั้งที่เดินอยู่และกำลังนั่งดื่มกินอาหารกันเป็นจำนวนมาก
 
ทราบชื่อคนขับขี่รถยนต์คันเกิดเหตุต่อมาคือ นายสรายุทธ ถิ่นมาลา อายุ 24 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 52/2 ม.6 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยคุ้มกันอย่างเหนียวแน่น เนื่องจากได้มีพ่อค้าบางคนที่มีอารมณ์โกรธพร้อมที่จะเข้าทำร้ายคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุ โดย พงส.ได้ทำการบันทึกรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนและตรวจสอบเกี่ยวกับสารเสพติด และเรียกนายช่างผู้ชำนาญมาทำการตรวจสอบรถยนต์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสรายุทธ ถิ่นมาลา คนขับขี่รถรถยนต์ 10 ล้อคันเกิดเหตุทราบว่า

ตนเองขับรถยนต์คันดังกล่าวโดยนั่งมากับภรรยาเพียง 2 คน บรรทุกกุ้งแช่แข็งมาจากจังหวัดระนอง เพื่อไปบริษัทตั้งอยู่ที่ตำบลมะรุ่ย อ.ทับปุด จ.พังงา ซึ่งได้ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำมานาน ลักษณะเป็นถนนลงเนินและเข้าโค้งก่อนเป็นเส้นทางตรงเป็นที่ตั้งบริเวณจัดงาน ขณะนั้นตนเองได้พยายามเหยียบเบรกอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ระบบเบรกไม่ทำงาน จึงทำให้รถฝ่าเข้าชนสิ่งกีดขวางภายในงานดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์