ตำรวจสงขลาจับใบกระท่อมสด 8 กระสอบ

ตำรวจสงขลารวบสองสามีภรรยา


แอบลักลอบขนใบกระท่อมสด 8 กระสอบ ขณะกำลังนำส่งไปขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และลูกเรือประมงใน จ.สงขลา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ม.ค. ที่ สภ.อ.เมืองสงขลา

พ.ต.อ.จีรวัฒน์ อุดมสุด ผกก.สภ.อ.เมืองสงขลา ได้แถลงข่าวการจับกุมใบกระท่อมสด จำนวน 8 กระสอบ จำนวน 600 มัด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน คือ นายมนูญ เรืองสงฆ์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/86/1 ถนนสระเกษ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา และนางอนงค์ เรืองสงฆ์ อายุ 45 ปี ภรรยา อยู่บ้านเดียวกัน

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 04.45 น.วันที่ 29 ม.ค.2550


ร.ต.อ.วัชชิรา ทรงเดชะ รอง สวป.สภ.อ.เมืองสงขลา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ ได้ทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณเชิงสะพานติณสูลานนท์ ม.2 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ต่อมาได้มีรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีบรอนด์เงิน ทะเบียน บว -8379 สงขลา ขับมาด้วยความเร็วสูง ลงจากสะพานติณสูลานนท์ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อขอเข้าตรวจค้น

โดยมีนายมนูญ เป็นคนขับ และนางอนงค์ นั่งมาด้านข้าง

จากการตรวจสอบ พบกระสอบปุ๋ยสีขาว 8 กระสอบที่บริเวณท้ายกระบะ จึงได้เปิดดูพบว่า ภายในมีใบกระท่อมสดจำนวน 600 มัด ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 5 จึงได้ควบคุมตัวมายัง สภ.อ.เมืองสงขลา เพื่อสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวนทราบว่า


ใบกระท่อมสดดังกล่าว ได้ไปซื้อมาจากตลาดหัวอิฐ จ.นครศรีธรรมราช ในราคามัดละ 8 บาท และจะนำมาส่งขายในราคามัดละ 20 บาท โดยจะส่งขายให้กับพ่อค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปต้มเป็นยา 4 คูณ 100 ผสมเครื่องดื่ม ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ภาคใต้ และอีกส่วนหนึ่งก็จะนำมาขายให้กับวัยรุ่น กลุ่มลูกเรือประมงในจังหวัดสงขลา โดยได้ทำอาชีพนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว เนื่องจากมีกำไรอย่างงดงาม

หลังการจับกุม


เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาทั้งสองสามีภรรยา ว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (ใบกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์