คนไทยครวญค่าใช้จ่ายพุ่งหลังขึ้นค่าแรง300

คนไทยครวญค่าใช้จ่ายพุ่งหลังขึ้นค่าแรง300

นิด้าโพลเผยคนส่วนใหญ่เริ่มครวญค่าใช้จ่ายพุ่ง หลังขึ้นค่าแรง 300 บาท/วัน ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ได้สำรวจความคิดเห็นเรื่อง "แนวโน้มการใช้จ่ายของคนไทยในยุคปัจจุบัน" ระหว่างวันที่ 20-29 พ.ค.ที่ผ่านมา จากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคจำนวน 1,200 หน่วยตัวอย่าง โดยจากการสำรวจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ 73.42% ระบุมีค่าใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้น หลังรัฐบาลมีนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 300 บาท และเพิ่มฐานเงินเดือนให้กับข้าราชการที่จบวุฒิปริญญาตรีส่งผลให้ราคาสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้นตามกลไกทางการตลาด ส่วนอีก 23.58% ระบุว่าค่าใช้จ่ายยังคงเท่าเดิม เพราะเลือกใช้สินค้าที่ราคาถูกและตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก

สำหรับวิธีการชำระค่าใช้จ่ายโดยปกติ ประชาชนส่วนใหญ่ 95.33% ใช้เงินสดในการจับจ่ายใช้สอย และอีก 4.67% เลือกที่จะใช้บัตรเครดิตแทนเงินสด

ด้านภาระหนี้สินของประชาชนที่จะต้องชำระอยู่ในช่วงนี้พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 27.83% ต้องชำระหนี้ให้กับธนาคารมากที่สุด รองลงมาเป็นสหกรณ์ 8.83% และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินต่างๆ อีก 8.53%

โดยประชาชน 85.01% ฝากให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีมาตรการควบคุมราคาสินค้าให้อยู่ในเกณฑ์เดียวกัน เพื่อแก้ไขปัญหาค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาสินค้าประเภทอื่นปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ได้สำรวจความคิดเห็นเรื่อง "แนวโน้มการใช้จ่ายของคนไทยในยุคปัจจุบัน" ระหว่างวันที่ 20-29 พ.ค.ที่ผ่านมา จากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคจำนวน 1,200 หน่วยตัวอย่าง


คนไทยครวญค่าใช้จ่ายพุ่งหลังขึ้นค่าแรง300


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์