ทัพเพอร์แวร์อาจเหลือแค่ตำนาน! จ่อยื่นล้มละลายแล้ว


ทัพเพอร์แวร์อาจเหลือแค่ตำนาน! จ่อยื่นล้มละลายแล้ว

ชื่อของ "Tupperware" (ทัปเปอร์แวร์) กลายเป็น "Generic name" ระดับตำนานไปแล้ว หลังจากประสบความสำเร็จในฐานะแบรนด์กล่องใส่อาหารเจ้าแรกๆ และไต่ระดับถึงจุดสูงสุดไปอีกขั้นหลังจากใช้กลยุทธ์ "ทัปเปอร์แวร์ โฮม ปาร์ตี้" ชวนเหล่าแม่บ้านมากินเลี้ยงพร้อมสาธิตสินค้าภายในงาน จากเดิมที่แบรนด์อื่นๆ เคาะประตูขายถึงหน้าบ้าน ทัปเปอร์แวร์ ได้เข้ามาเปลี่ยนแลนด์สเคปการขายสินค้าไปโดยสิ้นเชิง จนทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ มีตัวแทนจำหน่ายหรือที่ปรึกษามากถึง 3.1 ล้านราย

เวลาผ่านไปจากที่ไม่เคยมีคู่แข่งก็เริ่มถูกชิงส่วนแบ่งตลาดจากแบรนด์เกิดใหม่ทีละเล็กละน้อย "ทัปเปอร์แวร์" เดินทางมาถึงจุดที่ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยได้ รวมถึงการเข้าถึงช่องทางจัดจำหน่ายที่รวดเร็วตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ก็อ่อนแรงไปเช่นกัน กลยุทธ์โฮม ปาร์ตี้ แบบดั้งเดิมก็ดูจะไม่ได้ผลในกลุ่มคนมิลเลนเนียลเสียแล้ว

จากสถานการณ์ลุ่มๆ ดอนๆ มาตั้งแต่ปี 2566 ล่าสุดรายงานข่าวจาก "บลูมเบิร์ก" (Bloomberg) ระบุว่า "ทัปเปอร์แวร์" กำลังวางแผน ยื่นล้มละลาย โดยแผนดังกล่าวเกิดขึ้นจากดีมานด์ที่ลดลง และภาระหนี้สินกว่า 700 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 23,264 ล้านบาท



ทัพเพอร์แวร์อาจเหลือแค่ตำนาน! จ่อยื่นล้มละลายแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า ทัปเปอร์แวร์มีแผนเตรียมยื่นฟ้องล้มละลาย (ทัปเปอร์แวร์ยื่นฟ้องล้มละลาย) ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งหลังจากกระแสข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดออกไปพบว่า หุ้นทัปเปอร์แวร์ ร่วงลงกว่า 50% โดยการเตรียมยื่นฟ้องล้มละลายครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเจรจาที่ยืดเยื้อระหว่างทัปเปอร์แวร์ และเจ้าหนี้เพื่อจัดการหนี้สินกว่า 23,264 ล้านบาท เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีการตกลงกันว่า จะมีการผ่อนปรนเงื่อนไขเงินกู้ที่ "ทัปเปอร์แวร์" ได้มีการละเมิด ทว่า แนวโน้มบริษัทก็ยังคงแย่ลงเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ "ทัปเปอร์แวร์" ออกมาให้ข่าวว่า บริษัทไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ โดยมีแผนจะ ปิดโรงงานทัปเปอร์แวร์ แห่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ในสหรัฐ พร้อมเลิกจ้างพนักงานอีก 150 คน แม้จะมีการเปลี่ยนตัวผู้บริหารแต่ก็ไม่สามารถฟื้นฟูกิจการได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้


เครดิตแหล่งข้อมูล : bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์