ระทึกอีก!! โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบสังหารครั้งที่สอง ในสถานที่แห่งนี้


ระทึกอีก!! โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบสังหารครั้งที่สอง ในสถานที่แห่งนี้


เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐและตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน เจอความพยายามในการลอบสังหารครั้งที่ 2 โดยสำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ (เอฟบีไอ) ระบุว่า ดูเหมือนทรัมป์จะพบกับความพยายามที่จะลอบสังหารในวันที่ 15 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เขากำลังเล่นกอล์ฟในสนามกอล์ฟของตัวเองที่เวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายกล่าวขณะแถลงข่าวว่า มือปืนซ่อนตัวอยู่ในพุ่มไม้ใกล้แนวเขตที่ดินของสนามกอล์ฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองได้เข้าเคลียร์พื้นที่ก่อนที่ทรัมป์จะลงเล่นกอล์ฟในสนาม และได้สังเกตเห็นลำกล้องปืนไรเฟิลเอเค-47 โผล่ออกมาจากพุ่มไม้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ทรัมป์กำลังเล่นกอล์ฟประมาณ 1 หลุม

เจ้าหน้าที่ปะทะกับมือปืนและมีการยิงกระสุนอย่างน้อย 4 นัด เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. จากนั้นมือปืนทิ้งปืนไรเฟิล เป้สะพายหลัง 2 ใบ และสิ่งของอื่นๆ แล้วหลบหนีไปในรถยนต์นิสสันสีดำ แต่มีพยานคนหนึ่งเห็นมือปืนและสามารถถ่ายรูปรถรวมถึงป้ายทะเบียนรถของเขาไว้ได้




ระทึกอีก!! โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบสังหารครั้งที่สอง ในสถานที่แห่งนี้


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานต่างๆ ของรัฐพร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับยานพาหนะดังกล่าว ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตมาร์ตินเคาน์ตี้อยู่ใกล้เคียงสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้บนทางด่วนสายไอ 95

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พบอาวุธ กล้องส่องทางไกล เป้สะพายหลัง และกล้องโกโปรอยู่บริเวณพุ่มไม้เตี้ยๆ ใกล้กับขอบของสนามกอล์ฟ โดยเอฟบีไอระบุว่า ทรัมป์ตกเป็นเป้าในความพยายามที่จะลอบสังหารที่สนามกอล์ฟดังกล่าว

ริค แบรดชอว์ นายอำเภอ นายอำเภอปาล์มบีชเคาน์ตี้ กล่าวว่า พบเห็นมือปืนอยู่ห่างจากจุดที่ทรัมป์จะเล่นกอล์ฟประมาณ 350 ถึง 450 เมตร และหน่วยข่าวกรองได้ทำในสิ่งที่ควรทำแล้ว ขณะนี้ผู้ต้องสงสัยอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้มีการระบุตัวตนหรือให้รายละเอียดเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุ


ระทึกอีก!! โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบสังหารครั้งที่สอง ในสถานที่แห่งนี้


ด้านทรัมป์ส่งอีเมล์ถึงผู้สนับสนุนโดยระบุว่า "มีเสียงปืนดังขึ้นในบริเวณใกล้เคียง แต่ก่อนที่ข่าวลือจะบานปลาย ผมอยากให้คุณได้ยินสิ่งนี้ก่อน ผมปลอดภัยและสบายดี" ขณะที่ทีมหาเสียงของทรัมป์ได้ออกมาชี้แจงว่า ทรัมป์ปลอดภัยหลังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นในบริเวณใกล้เคียง

ทำเนียบขาวระบุในแถลงการณ์ว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน และรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส ได้รับข้อมูลสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และรู้สึกโล่งใจที่ได้ทราบว่าทรัมป์ปลอดภัย โดยแฮร์ริสโพสต์บนเอ็กซ์ว่า "ความรุนแรงไม่มีที่ยืนในอเมริกา"

ขณะที่เจดี แวนซ์ วุฒิสมาชิกสหรัฐและคู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้ง กล่าวว่า เขาได้พูดคุยกับทรัมป์หลังเกิดเหตุยิงขึ้นแล้ว และอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ยังคงมีจิตใจที่เข้มแข็ง

ล่าสุดแหล่งข่าวจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย 3 แห่งระบุตรงกันว่า บุคคลที่ถูกควบคุมตัวในข้อหาพยายามลอบสังหารทรัมป์ในครั้งนี้ชื่อไรอัน เวสลีย์ รูธ


ระทึกอีก!! โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบสังหารครั้งที่สอง ในสถานที่แห่งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์