ปารีสป่วนก่อนเปิดโอลิมปิก! หยุดเดินรถหลายสาย


ปารีสป่วนก่อนเปิดโอลิมปิก! หยุดเดินรถหลายสาย


ปารีสป่วนก่อนเปิดโอลิมปิก ! รถไฟความเร็วสูงหลายสายต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากมีผู้ก่อเกิดเหตุจุดไฟเผาสิ่งอำนวยความสะดวกในระบบรถไฟ มุ่งโจมตีให้ระบบติดขัด ผู้ใกล้ชิดกับการสอบสวนเผยว่า การก่อเหตุนี้เกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรม

วันที่ 26 กรกฎาคม 2024 บีบีซี (BBC) รายงานว่า ไม่กี่ชั่วโมงก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เอสเอ็นซีเอฟ (SNCF) บริษัทผู้ให้บริการรถไฟในประเทศฝรั่งเศสประกาศว่า เครือข่ายความเร็วสูง TGV ของบริษัทตกเป็นเป้าหมายของ "การกระทำอันมีเจตนาร้าย" ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ระบบรถไฟเป็นอัมพาต หรือหยุดชะงัก

SNCF กล่าวว่า
มีการจุดไฟเผาโดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเสียหายให้กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในระบบรถไฟความเร็วสูง TGV หลายสาย กระทบการให้บริการรถไฟเส้นทางตะวันตก เหนือ และตะวันออกของปารีส

รถไฟหลายขบวนต้องถูกยกเลิกการให้บริการ และ SNCF เตือนว่าสถานการณ์ความติดขัดและการหยุดให้บริการอาจดำเนินไปอย่างน้อยก็ตลอดสุดสัปดาห์นี้ เพื่อดำเนินการซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย


บีบีซีอ้างเอเอฟพี (AFP) ว่าแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการสืบสวนบอกกับเอเอฟพีว่า การโจมตีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรม

ปาทริซ แวร์กรีเอเต (Patrice Vergriete) รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของฝรั่งเศสประณามอย่างรุนแรงต่อการกระทำผิดทางอาญาครั้งนี้ที่เขากล่าวว่าจะส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางในวันหยุดของผู้คน

อาเมลี อูเดีย-กาสเตรา (Amélie Oudéa-Castéra) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกีฬาของฝรั่งเศสกล่าวถึงการโจมตีดังกล่าวว่า "น่าตกใจอย่างยิ่ง" พร้อมเสริมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินผลกระทบต่อสาธารณะและนักกีฬาโอลิมปิก

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้ชมมากกว่า 300,000 คน เข้าร่วมชมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่จะล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน ในใจกลางกรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคมนี้



ปารีสป่วนก่อนเปิดโอลิมปิก! หยุดเดินรถหลายสาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์